24 เม.ย. 2022 เวลา 15:06 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เคยประสบปัญหาในการเรียนหรือการสอนวิทยาการคำนวณไหม? ขอแชร์แพลตฟอร์มดี ๆ ที่จะช่วยคุณให้ "เรียนวิธีคิด ผ่านวิธีโค้ด" กับ Coding Thailand
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันนี้ในหลาย ๆ โรงเรียนเด็ก ๆ ตั้งแต่ระดับชั้นป.1 จะต้องได้รู้จักกับวิชา "วิทยาการคำนวณ" และแน่นอนว่าแต่ละโรงเรียนก็มีแนวทางในการจัดการที่หลากหลาย และหนึ่งในตัวช่วยที่น่าสนใจทั้งสำหรับครูผู้สอน นักเรียน และบรรดาผู้ปกครองที่ควรเรียนรู้ไปด้วยกันกับเด็ก ๆ หน้าตาเป็นแบบไหนกันนะ? ไปรู้จักกันเลยดีกว่า
เมื่อเปิดเข้าไป หน้าต่างแรกก็จะหน้าตาประมาณนี้ สามารถคลิกที่ "เข้าสู่ระบบ" หรือ "เริ่มใช้งาน" ก็ได้ เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซต์
หลังจากนั้นหน้าต่างจะเด้งไปแบบนี้ เพื่อให้เราเลือกว่าจะเข้าสู่ระบบแบบใด มีทั้ง Google (G-mail) Facebook และ E-mail อื่น ๆ ถือว่าสะดวกมาก ๆ เลย
จากนั้นระบบจะให้เราเพิ่มข้อมูลสักเล็กน้อย เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้กดที่ปุ่ม "ลงทะเบียน" ได้เลย!
ก่อนจะเข้าใช้งานเว็บไซต์ได้ การเลือกประเภทการใช้งานก็เป็นสิ่งจำเป็นนะ โดยหลัก ๆ จะมีให้เลือก 3 ประเภท ได้แก่ นักเรียน คุณครู และ บุคคลทั่วไป ดังภาพเลยจ้า
เมื่อคลิกไปแต่ละประเภท ก็จะมีข้อมูลที่ต้องกรอกแตกต่างกันออกไป
และนี่ก็คือหน้าหลักหลังจากที่เราทำการลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทาดา!!!
มีภาพตัวการ์ตูนน่ารักสีสันสดใสชวนดึงดูดใจดีจริงๆ
นอกจากบทเรียนแล้ว ทางผู้พัฒนาก็ยังมีสื่อการสอนและห้องสมุดดิจิทัลด้วยนะ!
และในส่วนถัดไปเรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ที่สายเกมเมอร์ตัวน้อยต้องชื่นชอบกันแน่นอน นั่นก็คือ "มินิเกม" นั่นเอง แต่จะมีเกมอะไรบ้างนั่น แวะมาเล่าขอแนะนำให้ไปสัมผัสความสนุกด้วยตนเองจะดีกว่า!
และแน่นอนว่าทุกการเรียนรู้ย่อมมีความหมาย ทางผู้พัฒนาก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ที่ร่วมเล่นเกมไปด้วยกัน เรียกได้ว่าทั้งสนุกทั้งได้ความรู้แถมยังมีของติดไม้ติดมือกลับมาเป็นความภาคภูมิใจด้วยนะ!
ความสนุกยังไม่จบลงเพียงแค่นี้ ทางผู้พัฒนายังจัดกิจกรรมการแข่งขันถอดรหัสขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้แก่เหล่าผู้มีความสามารถมาร่วมประชันฝีมือกันว่าใครกันที่จะเป็นสุดยอดนักถอดรหัส พร้อมรับเงินรางวัลและของรางวัลอื่น ๆ อีก ซึ่งการแข่งขันก็ไม่ได้มีตลอดนะ สายแข่งขันต้องหมั่นตรวจสอบกำหนด รุ่น และรายละเอียดต่าง ๆ ของการแข่งขันให้ดี ไม่งั้นช้าอดหมดเวลาเข้าร่วมกิจกรรมแน่ ๆ
สุดท้ายนี้..."สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น" และ "อย่าพึ่งเชื่อจนกว่าจะได้ลอง" หากลองแล้วชื่นชอบ หรือ ลองแล้วอยากให้มีการพัฒนามากขึ้น อย่าลืมส่งรีวิวเพื่อเป็นแนวทางแก่ผู้พัฒนาและผู้ที่สนใจด้วยนะ
ว่าแล้ว "แวะมาเล่า" ก็ลองไปเล่นมินิเกมดูบ้างดีกว่า ฮ่า ๆ
โฆษณา