24 เม.ย. 2022 เวลา 15:59 • ความคิดเห็น
ก็ลองทำให้ได้แบบเขาสิครับ ลองถามเขาดูว่าเขาทำยังไงถึงมาได้ถึงจุดนี้แล้วนำมาปรับใช้กับชีวิตเราครับ
จากประสบการณ์นะครับ ในวงการการเรียนของผมก็ถือว่าสำเร็จได้ในระดับนึง แต่ก็แน่นอนครับว่าเหนือฟ้าก็ยังมีฟ้ามีคนเก่งกว่าผมแน่นอน แต่ตลอดเวลาที่อยู่ในวงการการเรียนนี้ผมสังเกตุได้อย่างนึงครับว่าคนที่เก่งกว่าผมหรือพอๆกับผมนะครับ เขาจะชอบตั้งคำถามกับผมว่า "ทำยังไงถึงมาอยู่จุดนี้ได้ทั้งที่ตอนนั้นยังดูธรรมดามากอยู่เลย" แต่คนที่เก่งน้อยกว่าผมนะครับ(แทบ)ทุกคนจะนินทาผมหรือไม่ก็วิจารณ์ผมกันหมดเลย
ผมก็เข้าใจนะครับว่าคนที่วิจารณ์ผมเขาคงอิจฉานั่นแหละครับ แต่ผมไม่เคยอ่อนให้กับคำพวกนั้นหรอกครับ แล้วก็จริงๆตอนนั้นที่ผมเก่งขึ้นได้เพราะผมเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในกลุ่มที่เขาเก่งกว่าผมครับเพื่อที่จะได้เก่งตามเขา
แล้วที่คุณอิจฉาเขาเพราะคุณสำเร็จน้อยกว่าเขาใช่ไหมครับ แต่ถึงอย่างนั้นก็อย่าไปวิจารณ์เขานะครับเพราะการไปวิจารณ์เขามันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาอยู่แล้วแถมยังทำให้คุณตกตํ่าลงไปอีก ..แล้วถ้าคุณอยากเลิกอิจฉาเขาก็ต้องสำเร็จให้ได้มากกว่าเขา
ตามนิทานกระต่ายกับเต่าสมมติเขาเป็นกระต่าย แล้วคุณเป็นเต่า คุณที่เป็นเต่าจะทำยังไงให้ชนะเขาที่เป็นกระต่าย? ถ้าตามเนื้อเรื่องเต่าชนะกระต่ายได้เพราะอะไรหล่ะครับ แน่นอนว่ากระต่ายถึงจะวิ่งเร็วแต่ก็มีหยุดพัก แต่กลับกันเต่าคลานต้วมเตี๋ยมอย่างช้าๆแต่ก็ไม่เคยหยุดพักที่จะเดินไปหน้า .สุดท้ายเต่าก็เข้าเส้นชัยไปก่อนกระต่าย.
ปล.รวยล้นฟ้าแต่ก็ซื้อเวลากลับมาไม่ได้นะครับ คุณจะเอาเวลาไปใช้คิดอิจฉาคนอื่นจริงๆหรอครับ? อีกอย่างนึงในวงการที่เขาอยู่นั้นอาจไม่ได้เป็นวงการที่คุณชอบก็ได้ครับลองหาวงการที่คุณชอบแล้วพยายามเป็นเบอร์ต้นๆในวงการนั้นดูก็ได้ครับ แล้วก็อย่าลืมนะครับว่าคิดจะทำอะไรก็ต้องใช้ปัญญาเสริมด้วยเสมอนะครับ
โฆษณา