25 เม.ย. 2022 เวลา 03:23 • ข่าวรอบโลก
พิษโควิด มันหนัก!!
“ฟ็อกซ์คอนน์” ปิดโรงงานผลิตไอโฟนในจีน
2
หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ เปิดเผยว่า บริษัท ฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดของโลก และผู้ผลิตไอโฟนให้กับ บริษัท แอปเปิล อิงค์ ได้ระงับการเดินสายการผลิตในโรงงาน 2 แห่ง ในเมืองคุนซาน มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของประเทศจีน ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา (20 เม.ย.) หลังตรวจพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19
บริษัท ฟ็อกคอนน์ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ บริษัท หงไห่ พรีซิชั่น อินดัสทรี จำกัด มีโรงงานเดินสายการผลิตไอโฟนอยู่ในเมืองคุนซานทั้งหมด 4 แห่ง ซึ่งรวมถึง 2 โรงงานดังกล่าว
ปัจจุบัน จีนกำลังเผชิญกับสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ ของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยเฉพาะเมืองเซี่ยงไฮ้ ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมด 19,455 คนในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 เม.ย.) และพบผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 51 คน ทำสถิติการเสียชีวิตรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในเซี่ยงไฮ้
ขณะที่ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเซี่ยงไฮ้ ร่วงลงในเดือน มี.ค. 7.5% เมื่อเทียบรายปี โดยเป็นการปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี นับตั้งแต่เดือน มี.ค. 2563 หลังมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดส่งผลให้การผลิตหยุดชะงัก
โฆษณา