26 เม.ย. 2022 เวลา 00:32 • ข่าว
อัพเดตข่าวฮอกไกโด
#เรือท่องเที่ยวฮอกไกโดล่ม
ณ ตอนนี้ยังไม่มีการค้นพบเพิ่มเติม แต่มีการยืนยันตัวผู้เสียชีวิตได้แล้ว 7 ราย จากทั้งหมดที่พบ 11 ราย ซึ่งเป็นชาย 7 คน หญิง 3 คน และเด็กหญิง 1 คน(มี 1 คนที่มอบร่างคืนครอบครัวแล้ว)
ตอนนี้บุคคลที่ได้รับการยืนยันตัวตนและเปิดเผยชื่อได้ คือ คุณคาวากุจิ 40 ปี(จ.คานากาว่า), คุณนุเดะชิมะ 34 ปี(จ.จิบะ), เด็กหญิง 3 ขวบ(โตเกียว)
น้องเด็กหญิงชื่อนานาโกะค่ะ น้องมาเที่ยวและนั่งเรือกับพ่อแม่ แต่ตอนนี้ยังหาพ่อแม่ของน้องไม่พบ
ปู่ย่าของน้องได้เดินทางเข้ามายืนยันตัวตนน้องเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 เมษายน 2022(ไม่แน่ใจว่าเป็นปู่ย่าหรือตายาย ขออนุญาตใช้คำว่าปู่ย่าแทนนะคะ)
ปู่กับย่ามาเรียกชื่อหลานว่า "นานะจัง" แล้วก็ร้องไห้
มีการไปสัมภาษณ์โรงเรียนอนุบาลที่น้องไปเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนใกล้บ้านของน้องเอง เค้าบอกว่าเพื่อนๆ จะเรียกน้องว่านานะจัง และน้องเป็นเด็กน่ารัก
จริงๆ แล้ววันที่ 24 เมษายนมีงานรวมตัวผู้ปกครองกับเด็กๆ ที่โรงเรียน แต่ครอบครัวน้องนานะจังไม่มา ทุกคนก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น จะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เรือรึเปล่า
ส่วนคุณนุเดะชิมะ(ผู้ชาย อายุ 34 ปี) มีคุณแม่และคนสนิทมายืนยัน คุณแม่บอกว่าลูกชายเป็นคนชอบท่องเที่ยว
คุณคาวากุจิ(ผู้ชาย อายุ 40 ปี) จากคำสัมภาษณ์ของคนรู้จักคือคุณคาวากุจิเป็นคนแอคทีฟ ชอบดำน้ำและเล่นซอฟต์บอล
ตอนนี้ทางการญี่ปุ่นได้ส่งทีมสอบสวนมาเพื่อช่วยสืบเพื่อให้ได้ทราบเรื่องราวต่างๆ มากขึ้น
ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ากัปตันเรือคือนายโทมิตะ(อายุ 54 ปี), พนักงานบนเรือชื่อโซยามะ(อายุ 27 ปี คนนี้แอดมินไม่แน่ใจเพศเค้านะคะ เดี๋ยวขอไปฟังข่าวอีกที)
และทราบมาว่านอกจากน้องนานะจังแล้วยังมีเด็กผู้ชายอายุ 7 ขวบอีกคนที่มาขึ้นเรือพร้อมกับพ่อแม่ ซึ่งตอนนี้ยังหาตัวไม่พบค่ะ
สิ่งที่น่าชื่นชมคือทีมค้นหาจะมีการอัพเดตข้อมูลให้กับทางครอบครัวของคนในเรือที่มารออยู่ในเมืองชะริ(ชิเรโตโกะ)วันละ 3 ครั้ง คือตอนเช้า กลางวัน และเย็น
และมีรายงานว่าเจ้าของบริษัทเรือเข้าร่วมการอัพเดตแค่ตอน 9 โมงเช้าเท่านั้น ครั้งที่ 2 และ 3 ของวันก็ไม่มาเข้าร่วมเลย
มีการสัมภาษณ์ครอบครัวบางส่วน มีคนหนึ่งบอกว่าได้รับการติดต่อจากบริษัทเรือทางโทรศัพท์เพียงครั้งเดียวแล้วพูดเพียงแค่ว่าขอโทษๆๆๆๆ และไม่ได้มีการอธิบายถึงสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้และสถานการณ์อะไรเลย
เนื่องจากวันนี้ถือเป็นวันที่ 4 แล้วนับจากเกิดเหตุการณ์เรือล่ม ทีมค้นหาจึงวิเคราะห์ว่าอาจเป็นไปได้ที่จะมีคนจมลงไปด้านล่าง ตอนนี้จึงมีการค้นหาในระดับน้ำลึก 100 เมตรโดยใช้เครื่องโซนาร์(Sound navigation and ranging, SONAR) ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับตรวจหาวัตถุใต้น้ำ
ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกครั้งค่ะ
มีความคืบหน้าอีกจะมาอัพเดตอีกครั้งนะคะ
โฆษณา