26 เม.ย. 2022 เวลา 03:37
เรื่องราวของกัปตันเท็ดดี้
หนึ่งในสิ่งของที่อยู่ในกระเป๋าบินหรือ flight bag ของผมตลอดคือ "กัปตัน Teddy" ครับ
1
กัปตัน Teddy คือใคร?
พวงกุญแจเล็กๆที่ท่านเห็นในภาพคือกัปตันเท็ดดี้ครับ
กัปตันหมีตั้งชื่อให้เอง ตอนแรกจะตั้งชื่อว่ากัปตันหมี
ก็เกรงว่าจะเรียกได้เฉพาะคนไทยให้ฝรั่งเรียกคงยากน่าดู^^
2
กัปตัน Teddy ทำหน้าที่อะไร?
กัปตันเท็ดดี้เดินทางไปทั่วโลกกับเด็กๆครับ เป็นตัวแทนของกัปตันเป็นตัวแทนของการเดินทางท่องเที่ยวหรือเป็นตัวแทนของเครื่องบิน ก็แล้วแต่เด็กๆจะจินตนาการ
3
กัปตัน Teddy จะไปอยู่กับใครบ้าง?
ต้องขอเน้นว่าเป็นเด็กๆนะครับ🤗 (แต่ถ้าผู้ใหญ่อยากได้ผมก็ไม่ขัดข้องครับ😄) เด็กๆที่เดินทางแล้วเจอผม ผมจะฝากกัปตันเท็ดดี้ไปอยู่กับพวกเขา
เด็กๆได้รับด้วยรอยยิ้มหลายคนเอากัปตันเท็ดดี้ไปแขวนที่กระเป๋าสะพายทันที จากนี้กัปตันเท็ดดี้จะติดตามเด็กๆไปทุกที่พร้อมกับความฝันและจินตนาการที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขา
บางครั้งเด็กๆมีสมุดปูมเดินทางหรือ logbook มาให้กัปตันเขียน ผมก็จะฝากกัปตันเท็ดดี้ไปกับสมุดบันทึกการเดินทางเล่มเล็กๆเล่มนั้น(พร้อมกับวาดการ์ตูนกัปตันหมี
ฝากไปด้วย)
ล่าสุดเจอเด็กหญิงตัวเล็กๆ เกาะขอบกระจกดูเครื่องบินการบินไทย TAXI เข้าจอดด้วยความตื่นเต้นที่สนามบินแฟรงค์เฟิร์ต ผมเลยฝากกัปตันเท็ดดี้ไปเดินทางกับเธอ
เธอรับด้วยรอยยิ้มและตื่นเต้น (ผมสังเกตเห็นรอยยิ้มของคุณพ่อคุณแม่และคุณลุงคุณป้าข้างๆก็ยิ้มกว้างเหมือนกัน ^^)
จินตนาการและความทรงจำที่ดีในวัยเด็ก "คือพลัง"
ที่จะสร้างผู้ใหญ่ที่ดีและควรจะดีกว่าเราเพื่อดูแลโลกใบนี้พร้อมทำหน้าที่เราเคยทำในวันนี้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
ใครเลยจะรู้ครับ เด็กตัวน้อยที่ "กัปตันเท็ดดี้" เดินทางไปด้วยอาจจะเติบใหญ่เป็นกัปตันหญิงที่มีฝีมือ
พาท่านเดินทางไปท่องเที่ยวในอนาคตก็เป็นไปได้
ฝากกัปตัน Teddy ดูแลความฝันของน้องๆด้วยครับ 😄
กัปตันหมี
Cr:ขอบคุณภาพสวยๆจากนักบินวชิรศรณ์(น้องปอ)ด้วยครับ
โฆษณา