26 เม.ย. 2022 เวลา 04:31 • ข่าวรอบโลก
มีอีกสตอรี่หนึ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ #เรือท่องเที่ยวฮอกไกโดล่ม มาอัพเดตค่ะ
- วันที่ 23 เมษายน 2022 โทโมยะ ชายหนุ่มวัย 22 ปีลางานเนื่องในวันเกิดแล้วไปเที่ยวที่เมืองชิเรโตโกะ จ.ฮอกไกโด พร้อมกับแฟนสาวที่กำลังคบหากันอยู่
- โทโมยะมีแพลนไปล่องเรือ และเขาได้ส่งคลิปวิดีโอความยาว 10 วินาทีให้พ่อ เป็นคลิปที่เขาและแฟนสาวกำลังจะขึ้นเรือด้วยท่าทางมีความสุขพร้อมกับพูดว่า 『これから行きます』(โขะเระคะร่ะอิคิมัส) แปลว่า จะไปแล้วนะครับ
- เรือลำนั้นคือเรือท่องเที่ยว KAZU 1(คาซึวัน) ที่กำลังเป็นข่าวนั่นเอง
- ทริปนี้ไม่ใช่ทริปธรรมดา เพราะโทโมยะได้แอบซื้อแหวนโดยไม่บอกใครแล้วตั้งใจจะไปเซอร์ไพร์สขอแฟนสาวแต่งงานบนเรือ (พ่อมารู้ทีหลัง)
- วันนั้นเป็นวันที่คลื่นลมแรงมาก เมื่อเห็นท่าว่าอากาศในทะเลดูไม่ดีเท่าไร บริษัทล่องเรือบริษัทอื่นจึงได้เตือนกัปตันของเรือKAZU 1ว่าอย่าเอาเรือออกเลย กัปตันตอบกลับแค่ว่าはい(ครับ) แต่กลับเอาเรือออก
- เรือได้ออกจากท่าอุโทโระไปตอน 10 โมง พร้อมกับนักท่องเที่ยว 24 คนและพนักงานบนเรือ 2 คน
- ตามปกติแล้วเรือควรจะกลับมาถึงท่าตอนบ่ายโมงวันนั้นเพราะเป็นคอร์ส 3 ชั่วโมง แต่กลับมีการติดต่อจากกัปตันเมื่อเวลา 13:18 ว่า “น้ำเข้าหัวเรือ เรือจะจม เครื่องไม่ทำงาน ต้องการความช่วยเหลือ”
- ต่อมาเวลาประมาณบ่าย 2 โมงมีการติดต่อเข้ามาอีกครั้งว่า “เรือเอียง 30 องศา” และนั่นเป็นการติดต่อเข้ามาครั้งสุดท้ายก่อนจะขาดการติดต่อไป
- ข่าวนี้กลายเป็นข่าวใหญ่และได้มีการจัดชุดช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
- หลังจากเหตุการณ์นั้นก็ผ่านมาแล้ว 4 วัน ทางทีมกู้ภัยพบร่างคนบนเรือ 11 คนจาก 26 คน และได้รับการยืนยันแล้วว่าทั้งหมดเสียชีวิต
- ญาติและครอบครัวของคนบนเรือต่างพากันเดินทางมาที่ท่าเรืออุโทโระเพื่อรอฟังข่าวและยืนยันตัวตนของร่างที่พบ
- พ่อของโทโมยะคือหนึ่งในนั้น ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์ว่าเขาไปดูหน้าคนทั้ง 11 ที่ถูกพบมาแล้ว ไม่มีลูกชายเขาในนั้นเลย
- คุณพ่อได้โทรศัพท์คุยกับทางพ่อแม่ของแฟนสาวของลูกชายแล้ว พวกเขาเองก็ซ่อนความช็อคไว้ไม่อยู่เช่นกัน และทั้ง 2 ครอบครัวได้เตรียมใจเอาไว้แล้วว่าลูกของพวกเขาอาจจะไม่รอด คุณพ่อบอกว่า "ไม่ว่าจะในรูปแบบไหนก็ตาม อยากให้เจอทั้ง 2 คนพร้อมกันและอยู่ด้วยกัน"
1
- คุณพ่อพูดทั้งน้ำตาว่าอยากให้พบเร็วๆ ผมแค่อยากห่มผ้าอุ่นๆ ให้ลูก...
บอกตรงๆ ฟังแล้วน้ำตาซึมเลยค่ะ
ขอเป็นอีกหนึ่งแรงอธิษฐานให้พบคุณโทโมยะและแฟนสาวอยู่ด้วยกัน และหวังว่ารักของทั้งคู่จะเป็นรักนิรันด์ค่ะ😭😭😭😭
โฆษณา