26 เม.ย. 2022 เวลา 04:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เทรดตามเทรนด้วย🚩 Flag Pattern🚩 กราฟราคารูปแบบธง / Chart Pattern Series
2
วันนี้เราจะมาทำความรู้จัก Chart Pattern หรือ รูปแบบกราฟ ที่นิยม ซึ่ง Pattern แรกที่เราไปทำความรู้จักกันนั้นก็คือ Flag Pattern ซึ่งเป็นรูปแบบที่ใช้ในการเทรดตามเทรนเป็นหลัก และยอดนิยมาก งั้นเราไปทำความรู้จัก Chart Pattern ไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า
Flag Pattern คืออะไร ⛳🚩
รูปแบบความต่อเนื่องของราคาที่อยู่ในช่วงเทรนด์ เป็นรูปแบบการพักราคาเพื่อขึ้นต่อของเทรน ที่นิยมเทรดซึ่งรูปแบ่งของมันมันเหมือน ธง ประกอบไปด้วย
⛳1.Pole หรือ เสาธง จะเกิดขึ้นเมื่อราคาหุ้นพุ่งขึ้นสูงมาก โดยมีวอลุ่ม (ปริมาณการซื้อขาย) ที่สูงสัมพันธ์กับราคา
⛳2.Flag หรือ ธง คือรูปแบบของการพักราคาของราคาเพื่อที่ขึ้นต่อ จะเกิดขึ้นเมื่อราคาเคลื่อนที่ไปในกรอบแคบๆ ด้านขวาของเสาธง โดยมีวอลุ่มลดลงเล็กน้อย
⛳Flag Pattern จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ชื่อเรียกขึ้นอยู่กับเทรนที่เล่น นั้นคือ Bullish flag" หรือ "ธงขาขึ้น และ Bearish flag หรือธงกลับหัว เทรนขาลง
เงื่อนไขการเกิด Flag Pattern ⛳🚩
🚩1.เสาของธงซึ่งเกิดจากราคาที่พุ่งสูงขึ้นมา เพื่อเป็นการบอกถึงความแข็งแรงของแรงและเทรน
🚩2.Flag หรือ ธง ควรจะเป็นกรอบที่ชัดเจน โดยสามารถตีเส้น channel หรือเส้นเทรนไลน์ได้ เพือกำหนดจุดเบรคของราคา
🚩3.ราคาจะต้องไม่ลดลงไปต่ำกว่า 38% ของเทรนด์เดิม หากท่านสังเกตเห็นราคาลดลงมากกว่า 50% แสดงว่านั่นอาจไม่ใช่รูปแบบ flag Pattern โดเราสามรถใช้ fibonacci retracement
🚩4.ราคาจะ breakout ออกจากธง นั้นคือจุดเข้าที่นิยมเทรดกัน โดยราคาจะพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งด้วยความยาวและขนาดของแท่งราคาที่เท่ากับขนาดของเสาธง
แนวทางการเทรด Flag Pattern ⛳🚩
ที่นิยมมากที่สุดนั้นคือ รอราคาBREAK OUT กรอบราคาหรือBREAK OUT ธง แล้วเข้าตามแรง เพราะเป็นตลาดนั้นพร้อมที่จะขึ้นไป ส่วนอีกรูปแบบนั้นการดเทรดในกรอบของธง เป็นการเก็บสั่นๆ
🚩ปล.ส่วนที่ระวังนั้นคือการเบรคหลอก ควรจะใช้เครื่องเข้ามาเพิ่มนัยยะการเทรด ก็จะทำให้เทรดได้ดียิ่งขึ้น
cr.อ่าเพิ่มเติมได้ที่
cr.image
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา