26 เม.ย. 2022 เวลา 07:47 • ท่องเที่ยว
สวัสดีครับทุกคนเดี๋ยววันนี้ผมจะพาทุกคนไปเที่ยว"ถ้ำโบ้ คีรีวงศ์" เลยจะมาเล่าบรรยากาศให้ทุกคนได้ดูได้อ่านกันครับ
ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ต.หนองชุมพลเหนือ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปลุยกันเลยดีกว่า Let's go
ผมจอดรถของผมไว้บริเวณทางเข้าเลยครับสะดวกดี มีอะไรไม่ชอบมาพากลได้วิ่งขึ้นรถได้ทัน 555
เดินเข้ามาสิ่งที่ต้องเจอทางด้านขวาก่อนเลยคือศาลตามภาพเลยครับ ด้านหลังจะสังเกตมีชุดไทยแขวนอยู่โคตรหลอนบอกเลย ทางฝั่งซ้ายจะเป็นศาลาให้นั่งพักแล้วก็มีห้องน้ำหนึ่งห้องครับ
บรรยากาศบอกเลยครับว่ามันหลอนๆ เพราะมันมีแต่เพียงผมและป่าไม้รกทึบเต็มไปหมด แค่ทางเข้าทีศาลมาตั้งไว้แบบนี้ก็ใจคอไม่ดีแล้วครับ
และนี้ก็คือบันไดที่เราจะต้องใช้เดินขึ้นไปครับ ก็ไม่ได้แย่ ทางจะชันขึ้นไปเรื่อยๆ ต้องใช้แรงมากตามไปด้วยเหนื่อยใช้ได้เลยครับ
ระหว่างสองข้างทางก็เต็มไปด้วยต้นไม้ถือว่ารกเลยทีเดียว เพราะถ้ำแห่งนี้ไม่ได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักครับ และการจะขึ้นไปนั้นค่อนข้างอันตรายครับ
เมื่อเดินไปได้สักระยะหนึ่งก็จะเจอกับเส้นทางที่เปลี่ยนไปจากขั้นบันไดกลายเปฺนหินตามภาพด้านล่างเลยครับ
จุดพัก
เมื่อเดินมาถึงบริเวณเส้นทางที่มีหินนี้ทางด้านขวามือจะเป็นจุกพักกลางทางครับ หายใจหายคอกันก่อนที่ตรงนี้ครับ เพราะเส้นทางที่จะต้องไปต่อมันเดินยากกว่านี้อีกเยอะครับ
เริ่มออกเดินทางกันต่อครับเดินไปได้สักระยะก็จะพบกับสองทางแยกครับ
แยกทางซ้าย
แยกทางขวา
ผมตัดสินใจเลือกเดินทางขวาครับเพราะมันเห็นถ้ำใหญ่กว่าแล้วก็เดินไปตามทางเลยครับ ส่วนทางเดินนั้นก็ตามภาพเลยครับ
แต่ก่อนจะเดินไปต่อผมจะให้ดูบรรยากาศของความวิโวคโหวงเหวงกันก่อนครับ มาคนเดียวอะเน้อ เดินไปขนลุกไป แต่ก็พยายามไม่คิดให้จิตปรุงแต่งครับ
เดินมาได้สักระยะหนึ่งจุดหมายปลายทางก็อยู่ตรงหน้าเห็นได้ชัดเจนขึ้นครับ
เอาละใกล้จะถึงเต็มทีเดินอีกนิดเดี๋ยวก็ถึง แต่ทางมันเริ่มชันมากๆ แล้วครับตรงนี้เป็นอีกช่วงที่ต้องบอกเลยครับว่าอันตรายมากๆ รองเท้าผ้าใบเท่านั้นนะครับสำหรับถ้ำแห่งนี้
พอเดินขึ้นมาถึงจุดนี้กลับหลังหันไปมอง คุณพระมาคนเดียวได้ไงว่ะเนี้ย มีแต่ป่าเขา อันตรายน่ากลั๊วน่ากลัว
พื้นสีน้ำตาลนี้แหละครับคือจุดอันตรายเพราะมันเป็นขี้นกและมันทำให้พื้นนิ่มลืนไถลบวกกับความชันแล้วนั้นทำให้การเดินนั้นยากลำบากมากครับ และเสี่ยงกลิ้งตกเขาเอามากๆ ครับ
แนะนำควรจะมีไม้ไว้สำหรับข้ำยันจะปลอดภัยมากกว่าครับ
เดินมาถึงปากถ้ำเรียบร้อยครับมองลงไปทางชันเอามากๆ ครับทางช่วงสั้นๆ แต่กว่าผมจะเดินขึ้นมาได้ไม่ง่ายเลยครับ มันลื่นไถลตลอดจะหงายหลังหลายครั้ง
เทคนิคในการเดินเส้นทางแบบนี้คือ ย่อเขาลงพอประมาณ โน้มตัวไปด้านหน้า ทุกก้าวที่เดินต้องเหยียบพื้นให้มั่นถึงจะก้าวครับ มันจะปลอดภัยกว่าท่าเดินปกติครับ
ภาพวิวที่ได้เห็นเมื่อขึ้นมาที่ถ้ำแห่งนี้ครับ วิวสวยและบรรยากาศดีมากครับ เรามาดูวิวมุมไกลๆ กันต่อเลยครับ
สวยมากครับภาพมันมืดต้องขออภัยครับเหมือนภาพมันย้อนแสง บริเวณถ้ำบนหัวผมครับจะเป็นช่องตามภาพเลยครับ
ซึ้งในถ้ำนี้จะมีนกอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากและยาวนานทำให้พื้นถ้ำนั้นเต็มไปด้วยขี้นก เดินยากและอันตรายมากครับ
แต่ถ้าผมเลือกตรงทางแยกแล้วเดินเลี้ยวซ้ายขึ้นมาก็จะมาเจอกับปากถ้ำนี้ครับ
กลับหลังไปมีแสงสว่างรอดออกมาลองเดินไปดูพบช่องสำหรับเดินไปบริเวณด้านหลังของถ้ำครับ
ว่าแล้วเราก็เดินไปดูกันดีกว่าครับว่ามีอะไรให้เราได้ดูบ้างครับ go go go
โอ้โห้! ภาพที่เห็นคือวิวสวยมากลมเย็นมาก เดินออกมานกบินหนีเยอะมาก คุ้มมากๆ ครับที่ตัดสินใจเดินขึ้นมาในวันนี้ครับ
มองออกไปจะเห็นภูเขารายล้อมพร้อมกับหมอกในตอนเช้าปิดบังเขาไว้ สวยมากจริงๆ ครับ ผมยืนสูดบรรยากาศกลิ่นขี้นกอยู่ตรงนี้อยู่พักใหญ่ มันสดชื่นที่สุดครับ กลิ่นขี้นกเนี่ย
มาถึงตอนนี้ผมก็ขอเดินกลับเข้ามาในถ้ำแล้วก็เดินดูอะไรอีกนิดหน่อยก็จะเดินกลับลงเขาแล้วละครับ
และนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้เดินทางมา ถ้ำโบ้ เป็นครั้งแรกแล้วก็ไม่เสียเที่ยวครับ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวและความทรงจำที่ดีครับ
ถ้ามีโอกาสเพื่อนๆ ก็ลองมาเที่ยวกันดูนะครับสนุกแน่นอนครับ สำหรับเพื่อนๆคนไหนอยากดูคริปวีดีโอเต็มๆ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ลิงค์ ยูทูปตามนี้ได้เลยนะครับ
สำหรับวันนี้ขออนุญาติลาไปก่อน บ๊าย