26 เม.ย. 2022 เวลา 11:02 • ไลฟ์สไตล์
🏃‍♂ อยากเปลี่ยนตนเองให้เป็นคนที่มี Productive ต้องทำอย่างไร?
🏃‍♂ แนะนำ 5 ทริก พัฒนาตัวเองให้มีนิสัย Productive
✅ 1.วางแผนจัดตารางการทำงานในแต่ละวัน
แน่นอนว่า การวางแผนก่อนลงมือทำงานต่างๆนั้นล้วนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่ทุกคนจะต้องมีอยู่แล้วในตัว เพราะจะทำให้เราสามารถรู้กำหนดตนเองได้อย่างชัดเจน
การจัดลำดับความสำคัญของงานว่าควรทำงานไหนก่อน-หลัง และสามารถทำสำเร็จได้ทันเวลาที่เรากำหนด หรือตามที่ได้วางแผนเอาไว้
✅ 2.รู้จักบริหารจัดการเวลาของตนเองอย่างเหมาะสม
การรู้จักบริหารเวลาอย่างเหมาะสม ก็มักเป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน
แต่เราล้วนแต่ประเมินค่าตนเอง ในด้านการจัดสรรเวลาสูงเกินไป จนบางครั้งอาจส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดต่างๆ ตามมาภายหลังเสมอ
เพราะฉะนั้นแล้วเราควรรู้จักตัวเอง ถามตัวเองให้ชัดเจนก่อน ว่าเรามีลิมิตหรือกำลังความสามารถที่จะทำงานชิ้นใดชิ้นหนึ่งได้ประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด จึงจะเพียงพอและเหมาะสม
✅ 3.ฝึกตนเองให้เป็นคนมีระเบียบวินัย
การฝึกฝนตนเองให้เป็นคนที่มีระบบ มีระเบียบวินัย คือการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งในชีวิตประจำวัน
โดยอาศัยความสม่ำเสมอ และมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งนั้นอยู่ตลอดเวลา
หรือการฝึกฝนตนเองให้ทำงานอย่างมีระบบ ระเบียบมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อเพิ่มประสิทธิผลการทำงานที่สำเร็จได้
✅ 4.พัฒนาตนเองอยู่เสมอ
อย่างประโยคที่เราเคยได้ยินอยู่ในทุกยุคทุกสมัย จริงหรือไม่ว่า
“ไม่มีสิ่งใดที่เราทำไม่ได้ หากเราไม่รู้จักพยายามทำสิ่งนั้นให้มันสำเร็จ”
ซึ่งหากเราลองมาคิดดูอีกที หากเราอยากประสบความสำเร็จในชีวิต เราก็ต้องทำมันให้ได้ เพราะเราต่างก็รู้ว่าเป้าหมายในชีวิตของเราคืออะไร? และเราเองรู้ดีอยู่แล้วว่าชีวิตของเราต้องการอะไร
หรือเราอยากเป็นคนเก่ง ที่มีความสามารถในหลายๆด้าน เราก็ต้องเริ่มฝึกฝนพัฒนาตนเองให้ก้าวไปอยู่ในสิ่งที่ดีขึ้น
ในระยะแรกเราอาจจะยังทำไม่ได้ แต่เมื่อเราใช้ความพยายามจนถึงที่สุด เราเชื่อว่าสักวันสิ่งนั้นจะกลับมาหาเราเองแน่นอน
✅ 5.ค้นหาตนเองให้เจอ
การรู้จักตนเอง หรือค้นหาตัวเองให้เจอนั้น อาจมองดูยากสำหรับบางคน
เพราะการที่เราจะค้นพบตัวเองได้นั้น อาจต้องใช้เวลาพอควร หรืออาจจะต้องลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง จนกว่าจะค้นพบในสิ่งที่เราชอบ และต้องการมันจริงๆ
เชื่อได้ว่าทุกคนย่อมอยากรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเราเอง เพียงแค่เริ่มจากการทำความรู้จักตนเองให้ดีเสียก่อน พูดคุย ตอบคำถามกับตัวเองให้ได้
และต้องรู้อย่างละเอียด ชัดเจน ว่าเรานั้นต้องการอะไร? อยากทำอะไร?
หากรู้จักตัวเองอย่างละเอียดแล้ว คุณต้องลงมือทำสิ่งนั้น โดยที่ไม่ต้องรอเวลา หรือรอปัจจัยอื่นๆ ที่จะส่งผลให้ความก้าวหน้าของชีวิตคุณช้าลง
นอกจากจะพบเจอกับคำว่า “ช้า” แล้ว คุณอาจจะต้องเจอสิ่งต่างๆ อีกมากมายอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนก็เป็นได้
📖 หากอ่านแล้ว ยังไม่เข้าใจความหมายของคำว่า Productive คืออะไร?
📖 สามารถอ่านบทความนี้เพิ่มเติมคลิก : https://www.dreamteampayrolloutsource.co.th/what-is-productive/
สามารถติดตามเรา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 👇
☎ โทร : 02-123-3862
📧 LINE@ : @dreamteam
โฆษณา