26 เม.ย. 2022 เวลา 11:29 • สุขภาพ
ทำไม ความกลัว จึงอยู่คู่กับกับเรา คุณเคยสงสัยไหมคะ
ทำไม ความกลัว ต้องมาในช่วงเวลาที่ ฉันต้องลุ้นบางเหตุกรณ์ในชีวิต ลุ้นกับคนที่จะเข้ามาในชีวิต ลุ้นกับการจากไปของใครหลายๆ คน ฉันเริ่มลุ้นแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน อาจจะเป็น ช่วงที่ อยู่ในท้องแม่รึป่าวคะ ยังไงหรอ ถึงเรียกงว่าลุ้น ตอนเราลืมตาบนโลกนี้ครั้งแรก เราได้เห็นสีหน้าของคนที่ทำคลอดเรา สายตาเขา ท่าทางที่เขามี เหมือนเขาจะลุ้นว่า งานเขาจะสำเร็จ ถ้าฉันร่างกายครบ 32 ฉันยังได้ยินเสียงลุ้นให้ฉันมีชีวิตรอด จากพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ญาติๆ (หากพวกเขามานะ) สิ่งเหล่านี้เป็นภาพจำของฉัน เรียกว่า ภาพแรกเลย กับการลุ้นการมีชีวิตของฉัน พอโตขึ้นหน่อย คนรอบข้าง ลุ้นให้ฉันมีพัฒนาการที่ดี ลุ้นให้เป็นเด็กดี ลุ้นฉันให้เรียนเก่ง ลุ้นให้ฉันกตัญญู ลุ้นให้ฉันมีงานที่ดี มีครอบครัวที่ดี ทุกคนลุ้นฉันจนถึงวันนี้ ตอนนี้ ฉันลุ้น จน ฉันรู้สึกกลัว คุณรู้สึกเหมือนฉันบ้างไหม?
กลัว จน รู้สึกกังวล
กลัว จน รู้สึกไม่เป็นตัวเอง
กลัว จน รู้สึกระแวง
กลัว จน ...... มีความรู้สึกที่หลากหลาย บางครั้งก็ไม่รู้ว่า คือ อะไร นอกจาก "สับสน" แค่นั้นหรอ
#จอมขวัญนักจิตสายชิว
#จอมขวัญเลื่องลือ
โฆษณา