14 พ.ค. 2022 เวลา 00:32 • ท่องเที่ยว
Roan mountain, Tennessee - North Carolina, Apr 2022
Georgia - South Carolina - North Carolina - Tennessee
ขุนเขาหัวโล้น / เสน่ห์แห่ง4states / one of the Appalachian trail/ และแล้วเด็กหญิงเกล้ากลายเป็นคนที่แก่ที่สุดในทริป 🥲🥲
Sometimes it's more about the journey than the destination.
Jamal Crawford
พวกเราบนยอดเขาหัวโล้นร้อนแต่สวยมากๆ
ทริปนี้มากับ Outdoor recreation center (ORC) ของมหาลัย ให้ฟิลมากับแบบเพื่อนๆ ทุกคนคืออายุไม่ถึง 20 🤣 เป็นเด็ก undergrad กันหมด ส่วนชั้น phD student 1 เดียว รู้สึกแก่มากไม่ไหว แต่ยังเดินสู้ทุกคนได้นะ ทุกคนน่ารักกก 🥰😊❤️ เดินไปกลับ approx. 10 miles วันละ 5 miles (ผ่านแม่เงามาแล้ว ทริปไหนก็ไม่หวั่นบอกเลย)
ภาพป้ายอุทยานอยู่ระหว่างNorthCarolina&Tennessee
เขาที่เรามาอยู่ Cherokee nation park (อยู่ระหว่าง Tennessee กับ North Carolina) เป็นหุบเขาหัวโล้นที่กว้างใหญ่มาก เรียกว่า Roan mountain (Highland roans) ของจริง ⛰⛰ แต่สวยมากๆ อากาศดี ไม่หนาวไม่ร้อนเกินไป ให้ฟิลลิ่งแบบ เขาช้างเผือก แต่สภาพป่าต่างกัน มีช่วงป่าในร่ม ให้อารมณ์แบบ The lord of the ring ตอนแกนดัฟโผล่มาเจอพวกพิพพิ้นเลย งามมม ให้อารมณ์แปลกตาดี 🤩❤️
ภาพพวกเราในป่าร่มสวยงามมาก
ที่พักของเราบนหุบเขาค่ะOvermountainshelter
พวกเราใช้เวลาเดิน 3-4 ชมก็ไปถึงที่พักของเราคืนแรก - overmountain barn - เป็นบ้านพักลี่ภัยตั้งแต่ 1880 แต่เค้าปิดไม่ให้ใครพัก แต่จากมุม barn คือเห็นหุบเขาทั่วจริงๆ ส้วยสวย ❤️
ภาพBarnเคยใช้เป็นที่หลบภัยสมัยก่อนนะ
ภาพเพื่อนเราบนยอดเขาสวยมากๆ
พวกเราพักเหนื่อยกันระหว่างทาง เพราะไม่ได้เร่งรีบอะไร มีเวลาทั้งวัน พากันเดินไปเรื่อยๆ :)
ภาพเส้นทางของเราจะมีทั้งเขาหัวโล้นและป่าทึบเส้นทางสวยและแตกต่างกันมากหลากหลายอารมณ์ดี
ขาเดินลงเขา พวกเราใช้ทางลงทางเดิม แต่ความรู้สึกกลับต่างกัน 1.เหนื่อย 2.ขาเริ่มอ่อนแรง แต่ระหว่างทาง พวกเราเจอคุณลุงอายุคร่าวๆ 60 ปี กำลังพิชิต Applalachian trail บอกว่าเส้นทางนี้สำหรับเขาสวยมากๆ ที่สุดตั้งแต่เขาเดินมาเลย 🤩😊 พวกเราถึงจะเดินแค่ 10 miles (ไปกลับ) ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้มาเดินเส้นทางนี้จริงๆ
ชอบอีกอย่างคือ หลายคนคือพาหมามาเดินด้วย นัลล้ากมากๆๆๆ
ตามทางก็คือ “Can I pet your dog?” ตลอดทาง 🤣🐶 ทำให้มีความคิดขึ้นมาว่า เอ้ หรือชั้นจะหาสักตัวดี 5555555
สรุปทริป /
สวยงามมาก อากาศดี เพื่อนดี สนุก
ครั้งต่อไปจะพิชิต Appalachian Trail ให้ได้อิอิ
เฝ้าหวังว่าจะมา ทริปกับ ORC ทุกเทอมถ้าทำได้ การได้เจอคนใหม่ ๆ มัน refresh ดีจริงๆ Destress ได้ดีมากๆ 😊❤️💛🍀🏕
ภาพที่นอนเราคืนแรกเป็นที่ตั้งแคมป์ในอุทยานแห่งชาติcharokee
American ชอบตั้งแคมป์ และเท่าที่เห็นหลายๆ บ้านจะมีรถ van กันหมด มีเวลาก็จะออกไปตั้งแคมป์กันเป็นเรื่องปกติ
อุทยานสะอาดและปลอดภัยดีมาก :)
ภาพผู้เข้าร่วมทริปของเราครั้งนี้
Traveling – it leaves you speechless, then turns you into a storyteller
Ibn Battuta
โฆษณา