26 เม.ย. 2022 เวลา 14:00 • ความคิดเห็น
เป็นไปได้ไหมที่พระเจ้าไม่ได้สร้างศาสนา
คำถามนี้ถูกลบ
พระเจ้าไม่ได้สร้างศาสนา แต่ศาสนาตางหากที่สร้างพระเจ้าครับ ถ้าหากมนุษย์เรา ไม่มีศาสนา หรือไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อต่างๆ ที่เราได้ปรุงแต่งขึ้นมาเพื่อให้เป็นศาสนาเลย มนุษย์เราก็จะไม่รู้จักคำว่าดีชั่วและแยกแยะมันไม่ออก จนสุดท้ายจะทำให้โลกนี้ไม่น่าอยู่มากขึ้น
ศาสนา เปรียบเสมือน กฏหมาย บ้านเมืองของประเทศครับ ที่มีไว้เพื่อให้คนเรา ได้ปฏิบัติตามกฏนั้นๆ และก็เพื่อให้เราทุกๆคนได้อยู่กันอย่างสันติครับ หากเราไม่นับถือศาสนาใดๆเลย เราก็อาจจะไม่มีหนทางในการใช้ชีวิตที่ถูกต้องเลยก็เป็นได้ และหากเราไม่ปฏิบัติตามกฎหมายของบ้านเมืองเลย เราก็อาจจะทำในสิ่งที่ผิดไปโดยไม่รู้ตัวเช่นกัน ทุกศาสนาสอนให้เราทุกคนเป็นคนดี ทุกกฏหมายก็เช่นกันครับผม
โฆษณา