26 เม.ย. 2022 เวลา 15:06 • ความคิดเห็น
อืมมม ผมคิดว่าวิทยาศาสตร์ยังดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ นะครับ เพราะว่ายังมีหลายปัญหาที่มนุษย์พยายามจะแก้หาคำตอบกันอยู่ ซึ่งก็ศึกษากันอยู่นะครับ ผมคิดว่าเป็นไปได้ยากที่วิทยาศาสตร์จะตันครับ เพราะปัญหาที่ยังหาคำตอบไม่ได้มันยังมีอยู่ไม่รู้กี่ปัญหา และเมื่อค้นพบคำตอบ ก็จะมีปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกหรือไม่ก็อีกเรื่อง รวมถึงการก้าวหน้าของเทคโนโลยีต่าง ๆ ก็ต้องพึ่งวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ครับ
ส่วนศาสนา ผมมองว่ามีแอบมีหลาย ๆ คนสนใจมากขึ้นนะครับ แต่ในแง่ของการเจริญสติ เช่นต่างประเทศก็มีการสอนการทำสมาธิในหลาย ๆ มหาวิทยาลัยชั้นนำ หรือการทำโยคะต่าง ๆ ที่ทำให้จิตใจสงบ ซึ่งผมคิดว่าในอนาคต คนจะเน้นวัตถุทางศาสนาลดลง แต่เน้นที่การปฏิบัติมากขึ้นครับ
ปล. ผมทราบว่าการปฏิบัติสมาธิเพื่อเจริญสติเป็นส่วนหนึ่งของคำสอนในทางพระพุทธศาสนาครับ
โฆษณา