27 เม.ย. 2022 เวลา 01:30 • นิยาย เรื่องสั้น
คุณไสย
การทำเสน่ห์ยาแฝด
การสอนวิชา ครูก็จะเริ่มโดยให้ศิษย์ไปหาวัตถุดิบ แล้วนำมาให้ครูเพื่อสอนวิชาที่เตรียมเอาไว้ โดยครูจะให้ไปหาของที่ผู้หญิงคนนั้นใช้ เช่น เส้นผม กิ๊บ ยางผูกผม เมื่อได้ครบแล้วครูจะสอนวิธีทำเสน่ห์ ให้หญิงและชายผูกมัดพันธนาการด้วยกัน โดยครู หรือศิษย์จะร่ายคาถาใส่สิ่งของที่ได้มา เพื่อทำให้ผู้ที่หมายปองหลงใหล หลงรัก
กรณีตัวอย่าง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงใน อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ฝ่ายหญิง(คุณเปิ้ล-นามสมมติ)คนไทยแต่งกับชายสูงอายุ ชาวสวีเดน ซึ่งฝ่ายชายมีฐานะร่ำรวยมาก ทำพิธีแต่งงานกันทั้งที่ประเทศไทย และที่ต่างประเทศ ซึ่งฝ่ายหญิงต้องการทรัพย์สมบัติของสามี แต่ในที่สุดก็มีลูกชายด้วยกัน 2 คน ต่อไปนี้เป็นการสัมภาษณ์ของผู้บันทึกกับเพื่อนซึ่งรู้จักกับคุณเปิ้ลและผู้เป็นสามี
A : ผู้เขียน B : เพื่อนคนไทยที่ให้ข้อมูล
A: ทำไมคุณเปิ้ลถึงมีความคิดที่จะทำเสน่ห์ใส่สามีตนเอง
B: เพราะคุณเปิ้ลต้องการให้สามีรักแต่ตนเอง เพราะสามีเป็นคนหน้าตาดี เจ้าชู้ สาวๆ มาชอบเยอะ ประกอบกับตนเองเคยมีอาชีพเป็นหญิงบาร์ที่พัทยา เกรงว่าสามีจะบอกเลิก เพราะเห็นว่าฝรั่งเลิกกันง่าย และตัวเองก็ไม่มีจุดเด่นอะไรผูกมัด จึงกลับมาบ้านที่สุรินทร์เพื่อหาวิธีทำเสน่ห์ยาแฝด ซึ่งเรียกวิธีทำเสน่ห์นี้ว่า “พญาเทครัว” โดยคุณเปิ้ลต้องไปเรียนคาถาและวิธีร่ายมนต์จากหมอเสน่ห์ ก่อนอื่นเธอจะต้องให้หมอเสน่ห์สักยันต์ที่จิ๊มิ แล้วเรียนการท่องคาถา หลังจากนั้นก็นึ่งข้าวเหนียว
เมื่อข้าวสุกก็ตักใส่กระติ๊บ หลังจากนั้นก็ยืนคร่อมทั้งผ้าถุง รอให้ไอน้ำของข้าวร้อน ๆ ขึ้นมาโดนบริเวณจิ๊มิ จนกว่าจิ๊มิจะมีเหงื่อออกมา แล้วหยดลงไปในกระติ๊บข้าว จึงนำข้าวไปให้สามีกินคนเดียว วิธีนี้ทำได้ทั้งในไทยและต่างแดน
A: หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น
B:สามีก็จะรักหลงไหล แต่มันก็อยู่ได้ไม่นานอาคมที่ทำนี้ก็เสื่อมลง ส่วนตัวสามีเองมีอาการปวดหัว คลุ้มคลั่ง โมโหร้าย และรู้สึกไม่ชอบภรรยา
A:แล้วภรรยาทำยังไงต่อ
B:ภรรยาก็เดินทางกลับไทย แล้วไปหาหมอเสน่ห์อีกครั้ง ผลที่ได้ทำให้สามีฝรั่งกลับมาชอบภรรยาอีกครั้ง แต่เมื่ออาคมเสื่อม ตัวสามีปรากฎอาการเหมือนเดิม แต่หนักกว่าครั้งที่ผ่าน ๆ มา
A: ในขณะที่สามีของเธอ มีอาการแย่มาก ภรรยาเขาหยุดไหม
B: คุณเปิ้ล ผู้เป็นภรรยาสุดที่รัก กลับมาเมืองไทย มาหาหมอเสน่ห์ที่สุรินทร์ต่ออีก แต่ครั้งนี้ให้หมอเสน่ห์ทำการผูกหุ่นดินเหนียวของภรรยากับของสามีเข้าด้วยกัน ครั้งนี้ก็เหมือนกับกาลก่อน ๆ คือ สามีกลับมารักภรรยา และระหว่างที่ความรักกลับไปกลับมาเพราะฤทธิ์คุณไสย ทำให้ทั้งสองมีพยานรักด้วยกันเป็นชาย 2 คน (แต่ฝ่ายหญิงกลับบอกว่าการมีลูกด้วยกันเป็นความบังเอิญ) แต่ครั้งนี้ฝ่ายชาย มีอาการปวดหัว คลุ้มคลั่งมากกว่าเดิม ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในสวีเดน แปลกที่หมอตรวจไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ
A: คุณเปิ้ล ซึ่งเป็นภรรยาของฝรั่ง กลับมาเมืองไทยอีก โดยมาปรึกษากับหมอยาพื้นบ้านว่ามีที่ไหนทำเสน่ห์ได้อีก ซึ่งหมอยาผู้นี้ได้ให้คำแนะนำว่า ให้ถอนของที่ทำให้สามีออกให้หมด และอาการจะดีขึ้น เพราะธาตุของสามีกำลังจะแตก และอาจเสียชีวิตได้ และให้ทำดีต่อกัน ถ้าสามีจะไปก็ปล่อยให้เขาไป
B: คุณเปิ้ลได้ทำตามคำแนะนำเพียงบางส่วนคือถอนของออก และทำเสน่ห์ใส่ใหม่ ทั้งสองคนก็ดีกันได้พักนึง แล้วพากันเดินทางกลับมาเมืองไทย โดยมาฉลองปีใหม่ที่ประเทศไทย แล้วสามีก็มีอาการกำเริบอีกครั้ง
รอบนี้พวกญาติ ๆ แนะนำให้ถอนของออกให้หมด และให้เลิกทำเสน่ห์ หลังจากนั้นก็พาสามีส่ง โรงพยาบาลสังขะ ภรรยา และบรรดาญาติ ๆ ก็พากันไปเฝ้าเต็มห้องผู้ป่วย พอสามีฝรั่งฟื้นขึ้นมาก็ดีใจที่มีญาติ ๆ มาเฝ้าดูแล ห่วงใย ให้กำลังใจ ก็เลยหายวันหายคืน และรักภรรยามากขึ้น จึงได้ตบรางวัลให้ทุกคน ส่วนพ่อตาก็ได้รถยนต์คันใหม่เป็นรางวัล สำหรับหลาน ๆ คนไหนอยากได้ หมู วัว ควายก็ซื้อให้หมดทุกคน
A:แล้วภรรยามีความสุขไหม
B:ภรรยามีความสุขมาก ขยันใส่บาตร ทำบุญทุกครั้งที่มีโอกาส แต่เธอเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก กำลังมองหายาสมุนไพรเพื่อทำการรักษา
โฆษณา