27 เม.ย. 2022 เวลา 09:09 • ธุรกิจ
“จากปัญหาสู่การสร้างธุรกิจหลักล้าน”
วันนี้ช้างมีไอเดียการทำธุรกิจ มาฝากนะคร้าบ จากการที่ได้ไปทำภารกิจใหญ่ (ซักผ้า) ที่ร้านซักหยอดเหรียญ
ในระหว่างเดินเข้าไป ช้างก็ปิ๊งไอเดีย ในการถ่าย VDO เพื่อเอาธุรกิจนี้ มาฝากทุกคนครับ
ที่ว่าจากปัญหา คือปัญหาเรื่องการซักผ้าของผู้คน ที่หลากหลายอาชีพมาก ๆ ที่บางคนไม่มีเวลาซัก ไหนจะต้องตากผ้า ถ้าฝนตกในเวลาที่ทำงาน ผ้าที่ตากก็เปียก เหม็นอับอีก ไหนจะคนทำหลายธุรกิจ จนเวลากลับบ้าน ก็ค่ำมืดดึกดื่น และอีกมากมายปัญหา
จนมีร้านซักผ้าแบบหยอดเหรียญ ที่มีทั้งเครื่องซัก ปั่น และเครื่องอบแห้ง ที่ถ้ารวมทั้งกระบวนการ ก็ตกชั่วโมงเศษ ๆ ร้านก็เปิด 24 ชั่วโมง ในร้านก็มีเครื่องอำนวยความสะดวก ทั้งปลั๊กไฟ เพื่อเสียบชาร์จโทรศัพท์ ในระหว่างรอเครื่องซัก
ถ้าใครมีแค่สายชาร์จ ลืมตัวปลั๊ก ทางร้านก็มีช่อง usb ไว้ให้อีก
ส่วนเรื่องการชำระเงิน ในการซัก การอบ ก็มีหลากหลายวิธี ทั้งสแกนจ่ายด้วยทรูวอลเลท หยอดเหรียญ ใครมีแต่ธนบัตร ก็มีเครื่องหยอด เพื่อแลกเหรียญ หรือใครไม่พกเงิน ก็มีตู้ atm อยู่ข้าง ๆ โอ้แบบนี้ ใคร ๆ ก็สามารถซักได้เลย
แถมมีการจัดโปร ฯ ลดราคาในวันพุธอีก หรือใครซักหลังเที่ยงคืน ค่าซักก็ถูกกว่า อันนี้ช้างชอบ เพราะเวลานั้น คนจะน้อยมาก เป็นการดึงดูด ให้คนที่นอนดึกอยากมาซัก เพราะถูกกว่า เจ้าของร้านก็ได้รายได้เพิ่ม ในช่วงที่อาจไม่มีคนมาใช้มากนัก ในช่วงเวลาดังกล่าว ก็ดึงดูด ให้คนที่นอนดึก มาใช้แถมถูกกว่าเวลาปกติด้วย
เป็นไอเดียการทำร้าน ที่ค่อนข้างครบถ้วนมาก ๆ แสดงถึงความใส่ใจของเจ้าของจริง ๆ ครับ
ช้างเลยทำคลิปสั้น ๆ มาให้ดู ประกอบกับการเขียน เป็นรีวิวสั้น ๆ เผื่อใครปิ๊งไอเดีย ไปปรับกับธุรกิจที่ทำอยู่ได้ ก็ถือว่าดีเลยทีเดียวครับ
หมดเรื่องราว ช้างไปเก็บผ้าออกจากเครื่องก่อนแล้วครับ ไว้พบกันใหม่คร้าบ บั๊บบบบัยยย ฟิ้ววววว
#ChangFotofriends
โฆษณา