27 เม.ย. 2022 เวลา 11:38 • ไลฟ์สไตล์
โป๊ก โป๊ก โป๊ก เสียงนั้นดังอย่างเป็นจังหวะสม่ำเสมอ และเสียงนั้นที่ เป็นต่อ ได้ยินเป็นครั้งสุดท้าย โป๊กโป๊ก ปึก !! มันเหมือนมีวัตถุไม่หนักมาก ตกลงมาเฉี่ยวไปทางด้านหลังของเขาไม่ถึง 2 ไม้บรรทัด ท่อนไม้ขนาด 2 นิ้วยาว 2 ฟุต ตกลงมาจากความสูงไม่ต่ำกว่า 5 เมตร
ทันทีที่ด้ามฆ้อน หลุดพันธนาการจากมือของที่มาของเสียงนั้น หัวใจของเขาดูเหมือน ร่วงหล่นลงตามค้อนที่เป็นเครื่องมือหากินของเขา
เป็นต่อ กระโดดเด้งหลบวัตถุสิ่งนั้นด้วยความตกใจ พร้อมกับเสียงอุทานว่า เฮ้ย ! เเละแหงนหน้าขึ้นไป กะจะต่อว่าด้วยอารมณ์ที่เกี่ยวกราด ฉุนเฉียว แต่จะภาพที่เห็น คือเด็กหนุ่มคนหนึ่ง กำลังปีนอยู่บนหลังคา สะพานที่ศัพท์เทคนิค เรียกมันว่า สกายวอล์ค ถ้าจะแปลกันตรงตัวก็คือ ทางเดินลอยฟ้า ที่เชื่อมต่อกับตัว พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร และโรงแรมที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างเข้าด้วยกัน
เขาะโทดคับ นา.ย เสียงเล็กแหลม สำเนียงแปลก ๆ ถูกปล่อยออกมาจากร่างของเด็กผู้ชาย อายุน่าจะไม่เกิน 20 ต้น ๆ เป็นต่อเข้าใจว่าน่าจะเป็นภาษาไทย
เป็นต่อ จ่องขึ้นไป แต่มองไม่เห็นหน้า เพราะเจ้าของเสียงนั้นใส่หมวก ใส่แมสปิดบังใบหน้า แต่สิ่งเดียวที่เป็นต่อเห็นก็คือ แววตาที่สำนึกผิดและท่าทางที่ดูสงบ เจียมเจี้ยม ของเด็กหนุ่มคนนั้น
เออ ไม่เป็นไร ที่หลังระวังหน่อยมันอันตรายนะเว้ย คนเดินไปเดินมาตกใส่หัวคนอื่นเขาเลือดตกยางออกมันจะเป็นเรื่องเป็นราว แล้วเป็นต่อ ถอนหายใจยาว
ในขณะที่ เป็นต่อ กำลังจะเดินก้าวเท้าออกจากตำแหน่งที่ค้อนตกลงมา เด่วคับนา.ย เป็นต่อหยุดชะงัก
โยค้อนคึ้นมาให้โผมหน่อย
สูงขนาดนี้จะให้โยนขึ้นไปยังไง เดี๋ยวก็ตกมาใส่หัวเเตกกันจริง ๆ
งั้นนา.ยก็เดินขึ้นสะพานเอามาให้โผหน่อย
แล้วทำไมไม่ลงมาเอาเอง
โผลงมะได้ เด็กหนุ่มคนนั้นกระแทกเสียง
โผกัวโตะ
เพลง สะพานไม้ไผ่
ปู่จ๋าน ลองไมค์
..
ออกัส ตามพ่อไปทำงาน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา