27 เม.ย. 2022 เวลา 08:39 • ท่องเที่ยว
สวัสดีครับทุกคนวันนี้ผมจะมาแนะนำอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแถวบ้านผมเอง เป็นประตูเมืองลงสู่ภาคใต้เลยก็ว่าได้ครับ ใครจะลงใต้ต้องขับรถผ่านแน่นอนครับ
วันนี้ก็สบายๆ หน่อยครับมานั่งเกริ่นเรื่องราวก่อนในรถก่อนที่จะพาทุกคนไปเที่ยว ถ้ำสวรรค์ และ ถ้ำพระศรีอารย์ ในวันนี้ที่ เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรีนั้นเองครับ พร้อมแล้วเรามาลุยกันเลยดีกว่า Let's go
เดินผ่านทางเข้าถ้ำเขาย้อยไปก่อนครับวันนี้เราไม่รีวิวครับเพราะมีคนรีวิวเยอะละ ข้ามไปยังเป้าหมายของเราเลยดีกว่าครับ
นี่ครับป้ายบอกทางที่เราจะพาทุกคนไปขึ้นสวรรค์กันในวันนี้ครับ หนทางยังอีกยาวไกล เราต้องเดินกันอีกหลายเหนื่อยครับ ฉ่ายเดี่ยวเดินคนเดียวบนเขาเลยครับวันนี้
มาถึงแล้วครับบันไดทางขึ้นชันหน้าดูวันนี้ต้องใช้แรงเยอะอีกแล้วป่ะเดินต่อ หึบหึบ
ระหว่างทางก็จะเต็มไปด้วยต้นไม่ค่อยบังแดดร่มเย็นช่วยได้เยอะเลยครับ แถวยังสวยงามอีกครับ ให้ธรรมชาติบำบัดละกันวันนี้
เรายังคงต้องเดินขึ้นบันไดไปอีกเรื่อยๆ ครับและทางก็จะชันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกเช่นกัน พกน้ำมาดื่มด้วยจะดีมากครับ
เห็นบันไดแล้วอยากหันหลังกลับไม่รู้ว่าจะชันไปไหนก่อน
เมื่อเดินมาได้สักพักเราก็เจอเข้ากับป้ายถ้ำสวรรค์ป่ะเดินต่อกันเลยดีกว่าครับ
บันไดเข้าถ้ำชันมากนะจ๊ะบอกเลยแนะนำรองเท้าผ้าใบเท่านั้นนะจ๊ะ ไม่งั้นได้กลิ้งเป็นลูกขนุนแน่นอนจร้า
ต้องบอกก่อนเลยครับพอเข้ามาในถ้ำแล้วนั้นพอจะมีไฟตามทางอยู่บ้างแต่ก็น้อยครับ ทำให้บรรยากาศในถ้ำมืดมากมองอะไรไม่ค่อยเห็น ต้องใช้ความระมัดระวังด้วยครับ
เดินมาตามทางก็มาโผล่ที่ห้องโถงแรกครับมีพระพุทธรูปเจ้าแม่กวนอิมประดิษฐานอยู่ตามที่เห็นครับ มาถึงตรงนี้ผมก็ได้กราบขอพรให้แม่ผมหายจากอาการป่วยครับ
เงยหน้าขึ้นไปด้านบนก็จะพบปล่องถ้ำให้แสงสว่างพอได้รอดพานลงมาครับ ซึ่งภายในถ้ำยังมีอีกหลายเส้นทางให้ไปครับ แต่ด้วยทางมันมืดมากและผมก็ลืมหยิบไฟฉ่ายมา เลยไม่เสี่ยงเดินครับ เลือกเดินแต่ทางที่พอมีแสงอยู่บ้าง
ซึ้งภายในถ้าก็จะมีแต่หินที่นักท่องเที่ยวนำมาเรียงต่อกันเป็นชั้นเพื่อขอพรตามความเชื่อเต็มไปหมดเลยครับ
เมื่อเดินมาได้สักพักก็กลับขึ้นไปบนปากถ้ำดีกว่ามันมืดเกินไปไม่รู้จะเดินไปทางไหนต่อ
ขึ้นมาบนปากถ้ำแล้วต้องบอกเลยครับว่าเหนื่อยมากๆ หายใจแทบไม่ทัน แต่ก็ต้องเดินต่อเพื่อมุ่งหน้าไปยังถ้ำพระศรีอารย์ไปครับ
บรรยากาศเมื่อมองลงไปด้านล่างแหมหลังคาแดงเชียวบ้ารจัดสรรทั้งนั้น
หนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกลเราต้องไปต่อครับเดินมาถึงตรงนี้แล้วไม่พบใครเลยนอกจากผมวังเวงเหมือนกันนะเนี่ย
เดินมาสักพักเราก็เจอปากถ้ำพระศรีอารย์แล้วครับเดินต่อกันเลยดีกว่าอยากรู้ข้างในจะเป็นยังไงบ้าง
ป้ายทางเข้าครับเขียนติดไว้ที่ผนังถ้ำกันเลยทีเดียวจะทำป้ายให้มันดีๆ หน่อยก็ไม่ได้ถ้าผมถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 1 สัญญาจะกลับมาจัดไฟแล้วก็ป้ายให้แน่นอนครับ
พอเดินลงถ้ำไปเราก็เจอพระศรีอารย์แล้วครับชมพูเลยเชียว
กราบไหว้ขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลกันหน่อยครับ
ศิลปะในการปั้นมันดูแปลกๆ ครับเหมือนไม่ใช่งานศิลปะของไทยครับแต่ก็ดูแปลกตาดีครับ
มองไปด้านบนของถ้ำก็จะเจอปล่องที่ให้แสงสว่างสาดส่องลงมายังถ้ำครับไม่งั้นมืดแย่แน่ๆ
เดินลงไปอีกชั้นด้านล่างก็จะพบกับกิ่งไม้ดามผนังเขาไว้ไม่รู้ว่าทำไมเพราะอะไร? แล้วก็ก้อนหินเรียงกันเป็นชั้นเต็มไปหมดตามภาพครับมีทั้งสองถ้ำเลยครับเท่าที่เดินเห็นมา
เดินไปอีกหน่อยก็สะดุดเข้ากับทางรอดตรงนั้นมันมีอะไรน้า? ลองไปดูดีกว่าครับ
พอรอดออกมาเราก็จะมาโพล่อีกฝากฝั่งของเขาครับมีกิ่งไม้ดามเขาไว้อีกแล้ว ไม่รู้ทำไมแต่มีอยู่เกือบทุกทีในถ้ำเหล่านี้
ด้านล่างนั้นก็จะเป็นถนนเพชรเกษมขาร่องใต้ครับ พอมาถึงจุดนี้ผมก็จะเดินกลับไปช่องทางเก่ากลับไปที่ห้องโถงใหญ่ที่มีพระศรีอารย์อยู่ครับก่อนจะสิ้นสุดการเยี่ยมชม ถ้ำสวรรค์ กับ ถ้ำพระศรีอารย์ในวันนี้
สำหรับเพื่อนๆ คนไหนผ่านมาเพชรบุรีแนะนำให้มาแวะเที่ยวกันดูนะครับบรรยากาศดีสวยงามแน่นอนครับ
สำหรับเพื่อนๆ คนไหนอยากดูบรรยากาศเต็มๆ สามารถเข้าไปดูได้ในช่อง YouTube ของผมนะครับหรือ Facebook ก็ได้ตามช่องทางด้านล่างครับ
คริปนี้จะลงในแพรตฟอร์มต่างๆ วันที่ 30 เมษายน 2565 เวลา 12.00 น.
โฆษณา