28 เม.ย. 2022 เวลา 12:09 • อาหาร
✍️How to “บลูเบอรี่ชีสพาย” (Blueberry cheese pie) ฉบับ wares sine_แวร์ ซายด์ | อร่อย ทำง่าย สไตล์โฮมเมด👨‍🍳
😊หนึ่งในเมนูโปรดที่หลายคนชื่นชอบ ทำง่าย และวัตถุดิบไม่เยอะ หาซื้อง่ายขั้นตอนน้อย และอุปกรณ์ที่ทำก็สามารถใช้อุปกรณ์ครัวในตามบ้านที่เรามีได้เลย อยากทำเมนูนี้มาแบ่งปันทุกคน ในช่วง WFH
🤗นอกจากจะช่วยประหยัดเงินค่าขนมแล้ว ยังช่วยพักเบรคจากความเหนื่อยล้าช่วงที่ต้อง WFH ที่แสนจะปวดหัว กับงานที่เยอะมากกว่าปกติ มาผ่อนคลายด้วยการทำขนมแบบง่าย ๆ ได้ที่บ้านกันค่ะ แถมได้ฝึกทักษะพิเศษเพิ่มเติม กับการทำขนมด้วย เริ่มลงมือทำกันเลย
พร้อมเสิร์ฟเมนู "บลูเบอรี่ชีสพาย"
👉สิ่งที่ต้องเตรียมไว้ล่วงหน้า
☝️1.แครกเกอร์ =สามารถบดละเอียดเตรียมไว้ก่อนนำมาใช้งานได้ หลังจากที่บดเตรียมไว้ล่วงหน้า 1-2 วัน จะเก็บไว้ในที่แห้ง ใส่บรรจุภัณฑ์ที่ปิดมิดชิด หรือจะเก็บไว้ในตู้เย็นก็ได้😁
✌️2.ครีมชีส =นำออกจากตู้เย็น มาวางทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้อง ประมาณ 30 นาที ก่อนนำมาตีกับส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อเนื้อครีมจะอ่อนนุ่ม ทำให้ตีเข้ากับส่วนผสมอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น และครีมชีสจะไม่เป็นก้อน ๆ จะทำให้ได้เนื้อครีมชีสที่เนียน😊
ส่วนผสม (ฐานชีสพาย)
แครกเกอร์บด 160 กรัม
เนยละลาย 80 กรัม
วัตถุดิบของฐานชีสพาย
ส่วนผสม (ครีมชีส)
ครีมชีส 125 กรัม
นมข้นหวาน 4 ช้อนโต๊ะ
น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
บลูเบอรี่กวน 150 กรัม (สำหรับแต่งหน้า)
วัตถุดิบสำหรับส่วนผสมครีมชีส
วิธีทำ
1.ทำฐานชีสพาย นำแครกเกอร์คลุกเคล้ากับเนยละลาย ให้เข้ากันจนมีลักษณะทรายเปียก แล้วนำฐานชีสพายที่ได้กรุใส่ถ้วยฟอยด์ หรือพิมพ์ขนมที่เตรียมไว้
2.หลังจากที่กรุฐานชีสพายแล้วนำไปแช่ตู้เย็น ช่องเย็นธรรมดาประมาณ 10-15 นาที หรือมากกว่านั้นก็ได้
ขั้นตอนการทำฐานชีสพาย
3.ตีครีมชีสให้อ่อนตัว ตามด้วยนมข้นหวาน ค่อย ๆ ใส่ลงไปทีละน้อย พอส่วนผสมทั้งสองเข้ากัน สิ่งสุดท้ายที่ใส่ลงไปคือ น้ำมะนาว ปรุงรสชาติให้เปรี้ยวอมหวาน จะทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม
ขั้นตอนการตีครีมชีส และปรุงรสชาติ
4.นำส่วนผสมครีมชีสที่ปรุงรสชาติเสร็จเรียบร้อยแล้ว นำมาราดบนฐานชีสพายที่กรุใส่พิมพ์ขนมไว้ เกลี่ยให้เรียบสวย
ขั้นตอนการใส่ส่วนผสม พร้อมจัดเสิร์ฟ
5.หลังจากที่เกลี่ยครีมชีสให้สวยงามแล้ว นำบลูเบอรี่กวน (ยี่ห้อที่ชื่นชอบ) นำมาราดบนครีมชีส และเกลี่ย บลูเบอรี่กวนให้เต็มพิมพ์ขนาด เพิ่มลูกเล่นให้กับบลูเบอรี่ชีสพายให้ดูหรูและแพง ด้วยการใช้ผลบลูเบอรี่สดเข้าไป ก็ช่วยเพิ่มอรรถรสในการกินด้วย ลองทำดูนะคะ😊
ขั้นตอนการราดหน้าบลูเบอรี่
📌รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเบเกอรี่ ในรูปแบบวีดีโอ และสูตรขนมได้ที่👩‍🍳
Instagram: wares_sine
Youtube: wares sine_แวร์ ซายด์
โฆษณา