27 เม.ย. 2022 เวลา 14:57 • ข่าวรอบโลก
UPDATE : เมื่อบริษัทโดรนยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง " DJI " ประกาศถอนธุรกิจของตนออกจากรัสเซียและยูเครนเป็นการชั่วคราวเพราะพวกเขาไม่อยากเห็นโดรนของบริษัทถูกนำไปใช้ในปฏิบัติการทางทหาร !
2
การคำแถลงถอนธุรกิจดังกล่าวของบริษัท DJI ถือว่าสร้างเสียงฮือฮาไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะตั้งแต่เริ่มสงครามแทบจะไม่มีธุรกิจจากจีนเจ้าไหนเลยที่ประกาศถอนธุรกิจออกจากรัสเซีย แล้วจู่ทำไมถึงมาถอนเอาตอนนี้ล่ะ ??
4
จากแหล่งข่าวระบุว่า บริษัทโดรนสัญชาติจีนแห่งนี้ได้รับการร้องเรียนจากทางยูเครนว่ากองทัพรัสเซียได้นำโดรนที่ผลิตโดยบริษัท DJI ไปใช้ในปฏิบัติการทางทหารที่ยูเครน แน่นอนว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวค่อนข้างรุนแรงในแง่ของความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ
3
บริษัท DJI จึงไม่รอช้าพวกเขาได้ออกแถลงการณ์ด่วนว่า
1
: ตอนนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างประเมินข้อปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆทั้งระเบียบของบริษัทและกฎหมายของประเทศรัสเซียและยูเครน ในระหว่างนี้บริษัทจะระงับกิจกรรมทางธุรกิจทั้งหมดในรัสเซียและยูเครนชั่วคราว เพื่อป้องกันไม่ให้ประเทศใดประเทศหนึ่งนำโดรนและเทคโนโลยีของบริษัทไปใช้การในสงคราม
1
พร้อมทิ้งท้ายว่า บริษัทไม่เห็นด้วยกับการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทในทางทหารไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม
1
ส่วนในเรื่องที่บริษัทถูกทางยูเครนร้องเรียนมาว่ากองทัพรัสเซียได้ใช้โดรนของบริษัทในปฏิบัติการทางทหารนั้น บริษัทตอบกลับมาเพียงว่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสืบหาความจริงและก็ย้ำจุดยืนเดิมว่า "บริษัทไม่สนับสนุนสงครามทุกรูปแบบ"
2
ส่วนตัวนะครับ
คิดว่าบริษัทอยู่เป็นมาก หลังจากถูกกล่าวหาบริษัทก็คิดมาตรการรับมือทันทีโดยการออกมาประกาศจุดยืนทางสงครามและรีบถอนตัวออกจากรัสเซียทันที แต่ถ้าถอนตัวออกแค่ในรัสเซียมีหวังอนาคตไม่ได้หากินในรัสเซียแน่ๆ ก็เลยประกาศถอนจากทั้งรัสเซีย ทั้งยูเครนมันซะเลย
แบบนี้นอกจากจะหาทางลงแบบสวยๆแล้วยังสามารถรักษาความสัมพันธ์กับนานาประเทศในโลกนี้ได้อีกด้วย
1
ขอบคุณข้อมูลจาก
2
โฆษณา