27 เม.ย. 2022 เวลา 16:03 • การศึกษา
ที่เด็กดูเป็นผู้ใหญ่ผมว่ามันเป็นแค่เรื่องของความคิดครับ บางทีเด็กเขาอาจจะอยู่กับผู้ใหญ่บ่อยกว่าเพื่อนที่อยู่ในวัยเดียวกันนะครับ แล้วเด็กก็เป็นเหมือนผ้าขาวอ่ะครับอยู่กับใครก็จะซึมซับนิสัยคนนั้นมา
จำได้ว่าอยู่ม.ต้นครูชอบแซวผมนะครับว่าผมมีคิดที่ดูเป็นผู้ใหญ่เพราะว่าผมเป็นคนที่ทำอะไรทำจริงจังมากตอนนั้นบวกกับผมเป็นที่ชอบเข้าห้องสมุดแล้วหนังสือที่ผมอ่านจะไม่เหมือนกับคนอื่นครับเพราะคนอื่นส่วนมากเขาก็จะอ่านพวกการ์ตูนหรือไม่ก็นิยาย แต่ผมเป็นคนที่ชอบอ่านเกี่ยวกับจิตวิทยากับเรื่องชีวประวัติของคนดังในอดีตครับ(อาจจะเป็นเพราะตอนยังเด็กมากๆแม่เลี้ยงเขาชอบเล่าเรื่องที่เกี่ยวกับจิตวิทยาให้ฟังบ่อยๆเลยติดเป็นนิสัยมาด้วย)
1
แต่ผมโตขึ้นมานิดหน่อยผมก็รู้เลยว่าในโลกความเป็นจริงแค่ความคิดเเทบจะใช้ทำอะไรไม่ได้เลยเพราะจะทำอะไรส่วนใหญ่มันต้องใช้ประสบการณ์ควบคู่ไปด้วย
ปล.เด็กถึงดูเป็นผู้ใหญ่แต่ก็ได้แค่ความคิดครับ ส่วนประสบการณ์เด็กไม่เท่าผู้ใหญ่แน่นอนครับ เด็กในเมืองหรือต่างจังหวัดก็มีเด็กที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ได้ทั้งนั้นละครับขนาดตอนเด็กผมอยู่ต่างจังหวัดยังมีความคิดคล้ายผู้ใหญ่ได้เลยครับ
โฆษณา