28 เม.ย. 2022 เวลา 02:27 • สุขภาพ
วิธีการลดน้ำหนัก 1 อาทิตย์ 3 กิโลกรัม
ภาพประกอบโดย wir_sind_klein จาก https://pixabay.com
สวัสดีครับทุก ๆ คน วันนี้ผู้เขียนจะมารีวิวการทำ challenge ลดน้ำหนัก จากประสบการณ์ของผู้เขียนเองนะครับ ซึ่งระยะเวลาในการทำ challenge ที่ผู้เขียนตั้งไว้ก็ 1 อาทิตย์นะครับ โดยหลังจากที่กลับจากบ้านหลังเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาน้ำหนักตัวผู้เขียนอยู่ที่ 68.3 กิโลกรัม ซึ่งผู้เขียนรู้สึกอึดอัดและไม่มั่นใจในตัวเองมากครับเลยตัดสินใจที่จะลดหนักและได้ไอเดียการทำ challenge นี้ขึ้นมา ว่าแล้วเราไปดูวิธีการที่ผู้เขียนใช้เลยครับและมาดูกันว่าน้ำหนักจะลดหรือไม่ 555+
ภาพประกอบ โดย Bru-nO จาก https://pixabay.com
เริ่มต้นนะครับผู้เขียนได้เริ่มต้นจากเข้าไปศึกษาหาข้อมูลและแรงบันดาลใจการลดน้ำหนักจากช่อง youtube ก่อนครับ และก็ได้ไปเจอช่อง youtube ที่ชื่อว่า หมอหนึ่ง : Healthy Hero ซึ่งเป็นช่องที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการลดน้ำหนักครับ ซึ่งหลังจากได้ดูการสอนของหมอหนึ่งแล้วนั้นผู้เขียนรู้สึกชอบมากเลยครับซึ่งความคิดเห็นของผู้เขียนคิดว่าวิธีการนี้แหละที่เหมาะกับทางตัวผู้เขียนเอง เพราะวิธีการของหมอหนึ่งนั้นเป็นวิธีการที่ไม่ได้ให้อดอาหาร 555+ ว่าแล้วผู้เขียนขอแชร์ประสบการณ์แนวทางที่ผู้เขียนใช้ทำ challenge เลยนะครับ
ภาพประกอบ โดย lukaszdylka จาก https://pixabay.com
วิธีการที่ 1 : ลดอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตนะครับ เช่น อาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล เป็นต้น ใช้วิธีการลดปริมาณนะครับไม่ใช่งด ซึ่งแต่ก่อนผู้เขียนทานข้าววันล่ะ 3 ทัพพี แล้วมีการทานเพิ่มจาน 2 อีกครับ 555+ ซึ่ง ผู้เขียนก็ทำการลดปริมาณข้าวลงครับ เพราะข้าวเป็นอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต จาก 3 ทัพพีเหลือ 1 ทัพพีไม่ให้เกินนี้ครับถามว่าอิ่มไหมบอกได้เลยครับว่าไม่อิ่ม 555+ ผู้เขียนลดปริมาณข้าวก็จริงครับแต่มาทานอาหารประเภทโปรตีนให้มากขึ้นแทน เช่น พวกเนื้อสัตว์ ไข่ ครับ คือทานให้มากว่าข้าวในปริมาณที่เราอิ่มครับซึ่งวิธีการนี้ผู้เขียนจะใช้กับการทานอาหารทุกมื้อของวันครับ
วิธีการที่ 2 : เปลี่ยนเวลาทานมื้อแรกของวันให้สายกว่าเดิมครับ เช่น ปกติแล้วผู้เขียนทานอาหารเช้าที่เวลา 8.00 น. ก็เลื่อนเวลาทานมาเป็น 10.00 น. ครับ แล้วทานอาหารมื้อสุดท้ายของวันให้เร็วขึ้นกว่าเดิมครับ เช่น จากปกติผู้เขียนทานมื้อเย็นอยู่ที่ 20.00 น. ก็เลื่อนเวลาทานมื้อสุดท้ายเป็น 19.00 แทนครับ เพื่อที่จะทำให้ร่างกายเราได้มีเวลาเผาผลาญนานขึ้นครับ ระหว่างวันนะครับผู้เขียนก็ยังทานได้ปกติครับและเลือกที่จะเลี่ยงน้ำหวานไปเลยทานน้ำเปล่าแทน (น้ำหวานยังสามารถทานได้นะครับแต่ให้ลดปริมาณการทานน้ำหวานลงจากที่เคยทาน) เลิกกินจุกจิกระหว่างวัน และหลังจากทานข้าวเย็นไปแล้วผู้เขียนก็งดการทานทุกอย่างครับ
วิธีการที่ 3 : ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน ซึ่งวิธีออกกำลังกายที่ผู้เขียนใช้นะครับจะเป็นการกระโดดเชือก วันละ 30 นาที+ เป็นประจำทุกวัน และมีการเล่น body weight ร่วมด้วยครับเช่น การทำท่า plank การวิดพื้น และ situp เป็นต้นครับ ซึ่งระหว่างระยะเวลาการทำ challenge นี้ผู้เขียนออกกำลังกายทุกวันนะครับไม่มีวันพักเลย ถามว่าเหนื่อยและขี้เกียจไหมบอกเลยครับว่าสุด ๆ 555+ แต่ก็ต้องฝืนใจทำครับ
ภาพประกโดย 905513 จาก https://pixabay.comอบ
หลังจากที่ผู้เขียนทำตาม 3 วิธีที่กล่าวไปแล้วนะครับเป็นระยะเวลา 1 อาทิตย์ ปรากฏว่าจากน้ำหนักตัว 68.3 กิโลกรัมจากวันแรกที่ชั่งไว้ จนมาถึงวันที่ครบ 1 อาทิตย์ครับ ปรากฏว่าพอขึ้นชั่ง น้ำหนักตัวผู้เขียนเหลือ 65.3 กิโลกรัม ซึ่งผู้เขียนตกใจมาก 555+ ไม่คิดว่าจะลดลงเยอะขนาดนี้ ไม่ใช่แค่น้ำหนักที่ลดลงนะครับรูปร่างก็รู้สึกกระชับและตัวเบาขึ้นจากแต่ก่อนมาก ผลจากการทำ challenge ในครั้งนี้ผู้เขียนรู้สึกพอใจมากครับและจะยังทำต่อไปครับ 555+ ถ้าท่านใดอยากลดน้ำหนักผู้เขียนแนะนำให้เข้าไปศึกษาวิธีการจากช่อง youtube หมอหนึ่ง : Healthy Hero ได้เลยครับรับรองเลยว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน...
โฆษณา