28 เม.ย. 2022 เวลา 04:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
โดรน (AI) “ช่วยเก็บผลไม้”
ผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของ “โควิด 19” ทำให้มีการจำกัดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในพื้นที่หรือเดินทางไปต่างประเทศ ทำให้ขาดแคลนแรงงานในการเก็บผลไม้ในสวนทำให้ผลไม้เกิดความเสียหาย เนื่องจากขากแรงงานในการเก็บ
1
ดังนั้นบริษัท “Tevel Aerobotics Technologies” สัญชาติอิสราเอลได้พัฒนาหุ่นยนต์โดรน (AI) ที่ใช้สำหรับเก็บผลไม้ที่สุก โดยหุ่นยนต์โดรน (AI) เป็นการผสมผสานกันระหว่างปัญญาประดิษฐ์กับคอมพิวเตอร์เพื่อประดิษฐ์เป็นหุ่นยนต์โดรน (AI) ที่สามารถทำงานเก็บผลไม้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และจะเลือกเก็บเฉพาะลูกที่สุกเท่านั้น
ซึ่งการทำงานของระบบควบคุมจะใช้อัลกอริธึมการรับรู้ และอัลกอริทึมการมองเห็นซึ่งได้นำข้อมูลขนาดความสุขและการรับรู้มาเก็บรวบรวมไว้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจของหุ่นยนต์ (AI) ทำให้หุ่นยนต์โดรน (AI) สามารถค้นหาผลไม้ที่สุกทามกลางใบไม้ และจำแนกขนาดความสุกของผลไม้ได้ และเมื่อเจอผลไม้ที่สุกหุ่นยนต์โดรน (AI) จะหาวิธีการเก็บที่ดีที่สุดเพื่อลดความเสียหายของผลไม้ ช่วยให้ผลไม้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
ซึ่งสามารถใช้หุ่นยนต์โดรน (AI) หลายตัวในการเก็บผลไม้ได้โดยที่หุ่นยนต์จะไม่บินชนกัน และยังมีความสามารถเก็บผลไม้ได้หลายอย่าง รวมถึง แอปเปิ้ล ลูกแพร์ อะโวคาโด และยังใช้หุ่นยนต์โดรน (AI) ในการตัดแต่งกิ่งต้นไม้ได้อีกด้วย
สุดท้ายฝากกดติดตามด้วยครับ เพื่อจะได้รับความรู้ทางด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ
โฆษณา