28 เม.ย. 2022 เวลา 06:38 • ธุรกิจ
Buddy Condom เป็น ถุงยางอนามัยแบบแปลก ที่ผมได้มีโอกาสรู้จักครั้งแรกเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2544 จากรุ่นพี่ท่านหนึ่ง เมื่อผมได้มีโอกาสทดลองใช้จึงรู้สึกประทับใจและเกิดความคิดที่จะนำมาขายผ่าน เว็บไซต์ ซึ่งช่วงนั้นผมกำลังหัดทำเว็บไซต์ในวิชาที่ผมเรียนอยู่พอดี แต่เนื่องจากช่วงเวลานั้นค่าใช้จ่ายในการทำเว็บและเช่าพื้นที่มีราคาค่อน ข้างสูงมาก ผมจึงใช้โฮสต์ฟรีในการสร้างเว็บไซต์ โดยใช้ชื่อว่า “LamaiCondom” ซึ่งหน้าตาของเว็บไซต์ช่วงแรกๆจึงไม่ค่อยสวยงามมากนัก หลังจากที่ผมเริ่มโพสต์ขายสินค้า ก็เริ่มมีคนสนใจโทรเข้ามาสอบถามสินค้าบ้างเล็กน้อย แต่ช่วงนั้นผมขาดทุนทรัพย์ จึงไม่ได้ดำเนินธุรกิจนี้อย่างจริงจัง
Buddy Condom
โลโก้ และ กราฟิค ในยุคแรกๆของเว็บเรา
ปี พ.ศ. 2545 ผมเรียนจบมหาวิทยาลัยและเข้าสู่วงจรชีวิตการทำงานประจำเหมือนคนทั่วไป ด้วยภาระงานของผมที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้ผมไม่มีเวลาที่จะสานต่อโปรเจ็คขายถุงยางอนามัย LamaiCondom ผ่านเว็บไซต์ ช่วงนั้นผมได้แต่คิดว่าจะทำ แต่ไม่ได้ลงมือทำและใช้ชีวิตการทำงานเหมือนคนธรรมดาทั่วไป
จนกระทั่งประมาณปี พ.ศ. 2552 ผมได้โพสต์ขายสินค้า BuddyCondom ขึ้นมาอีกครั้ง และได้มีลูกค้าท่านหนึ่งโทรเข้ามาเพื่อขอซื้อถุงยางอนามัย BuddyCondom เพื่อนำไปขายต่อ”เป็นจำนวนเงินประมาณ 6,000 บาท โดยโอนเงินมาให้ผมก่อนแบบไม่มีเงื่อนไข ” ทำ ให้ผมมีกำไรเหลือพอที่จะจดโดเมนเว็บไซต์และเช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์เพื่อขาย ถุงยางอนามัย BuddyCondom อย่างเป็นทางการ และเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2552 เว็บไซต์ BuddyCondom.com ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการ
โฆษณา