29 เม.ย. 2022 เวลา 01:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ไม่ขาดทุนแน่แค่ปรับนิสัยการลงทุน
แน่นอนว่าการลงทุนมีสร้างทั้งผลกำไรและการขาดทุนตามประโยคที่ว่า การลงทุนมีความเสี่ยง แต่ใครๆก็อยากให้การลงทุนประสบความสำเร็จใช่มั้ยครับ วันนี้ LH Bank มีเคล็ดลับดีๆ มาบอก ปรับนิสัยและมุมมองการลงทุนตามนี้ไม่ขาดทุนแน่นอนครับ
  • ไม่ลงทุนตามกระแส
หลายคนอาจจะยังลงทุนตามสิ่งที่คนอื่นบอกหรือสิ่งที่กำลังเป็นกระแสเพราะกลัวว่าจะตกรถ หรือรีบขายสินทรัพย์ตามคนอื่นเพราะกลัวว่าจะติดดอย เห็นคนส่วนใหญ่ทำเลยทำตาม โดยไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อนว่าการลงทุนนั้นเหมาะกับเราหรือไม่ ตลาดของสินทรัพย์นั้นๆเป็นอย่างไร หันมาศึกษาและเลือกสินทรัพย์ที่เหมาะกับตัวเรามากที่สุดและซื้อขายให้ถูกวิธี ช่วยให้การลงทุนบรรลุเป้าหมายได้อย่างแน่นอนครับ
  • เลิกกลัวการสูญเสีย
การได้กำไรหรือขาดทุนในจำนวนเงินเท่ากัน ความรู้สึกของการขาดทุนนั้นมากกว่าแน่นอนครับ นักลงทุนทุกท่านคงไม่อยากขาดทุนจากการลงทุนอยู่แล้ว แต่ถ้ากลัวการขาดทุนมากเกินไปจนไม่กล้าลงทุนแล้วนำเงินไปเก็บไว้อย่างเดียวก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่ขาดทุนนะครับ เพราะการเก็บเงินสดไว้ที่บ้านหรือฝากธนาคาร ต่อให้ได้ดอกเบี้ยก็ไม่สามารถเอาชนะอัตราเงินเฟ้อได้แน่นอนครับ แนะนำให้แบ่งเงินมาลงทุนให้ได้ผลตอบแทนที่ชนะอัตราเงินเฟ้ออย่างสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น ตราสารหนี้ดีกว่าครับ
1
  • เน้นลงทุนระยะยาว
นักลงทุนมือใหม่อาจเน้นการลงทุนระยะสั้นเพราะเข้าใจว่าการลงทุนระยะสั้นมีความผันผวนน้อยกว่า แม้ผลกำไรจะน้อยกว่าแต่เมื่อลงทุนระยะสั้นหลายๆครั้งรวมกันก็ได้ผลตอบแทนที่มากขึ้นแล้ว แต่ทราบมั้ยครับว่าการลงทุนระยะยาวโดยรวมแล้วจะให้อัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนระยะสั้น มีความผันผวนของราคาที่น้อยกว่า ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการซื้อขายหลายครั้ง และการลงทุนระยะยาวนักลงทุนสามารถจัดพอร์ตการลงทุนให้รับความเสี่ยงได้สูงกว่าอีกด้วยเพราะมีเวลาให้เงินทำงานอีกด้วยครับ
รู้วิธีลงทุนให้ไม่ขาดทุนกันแล้ว หากสนใจลงทุนปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ทุกสาขา โทร.1327 หรือคลิก www.lhbank.co.th
#ทุกจังหวะการลงทุน #ให้เราดูแลคุณ #LHBank
โฆษณา