28 เม.ย. 2022 เวลา 09:05 • ครอบครัว & เด็ก
รู้งี้...
เมื่อเราพบกับความทุกข์ใจทุกข์กายหรือสิ่งที่เราไม่ปรารถนา เรามักจะย้อนคิดไปยังเหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่างๆที่ผ่านมาแล้ว และคิดวนเวียนกับตัวเองว่า.."รู้งี้...ไม่น่าอย่างนั้นอย่างนี้เลย..."
เรามีแต่ภาพในด้านดีของสิ่งที่เราไม่ได้เลือก
รู้งี้ไม่เลือกคนนี้ เราก็จะไม่เจอแม่สามีคนนี้
รู้งี้ไม่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านเดียวกันตั้งแต่แรก ก็คงไม่เจอปัญหาอย่างที่เจอแบบทุกวันนี้
รู้งี้ พูดไปเลยดีกว่าจะได้ไม่ต้องอึดอัด
รู้งี้ ไม่ให้ยื้มตังดีกว่า โดนน้องสามีชักดาบเลยเนี่ย..
และอีกหลายรู้งี้....
เราคิดย้ำๆ ถึงสิ่งที่ผ่านมาแล้ว และกลับไปแก้ไขไม่ได้
สิ่งที่เราสามารถแก้ไขได้ คือ เวลาต่อจากนี้ ปัจจุบันนี้ ที่เราเปลี่ยนแปลงได้ภายใต้ความสามารถและความตั้งใจของเรา
เลิกทำร้ายตัวเองด้วยคำว่า
"รู้งี้... " เพราะมันบั่นทอนความสุขของเรา ให้คิดใหม่ ว่ารู้ตอนนี้แหละ แก้ตอนนี้เลย แล้วเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข ไม่มีทางเลือกไหนไม่มีปัญหา อย่าเสียเวลา "รู้งี้"
โฆษณา