29 เม.ย. 2022 เวลา 01:38 • การศึกษา
เด็กจะมีความสุข หรือ เป็นความสุขของเราคนเดียว ?
ที่เด็กดูเป็น ผู้ใหญ่เพราะต้องดูแลตัวเอง เด็ก ไม่มี ปู่ย่าตายาย ทำให้ แต่ ตจว. มี
เพราะ เขามีคนเข้าข้าง หนึ่งคนดุอบรม เพราะเขาผิด อีกคนปกป้อง ก็จบ ที่จะเรียนรู้ชีวิต
จะอยู่ เมืองหรือไม่ ไม่เกี่ยวครับ อยู่ที่ความเป็นอยู่ และ การดูแล
ยอมรับ ในเมืองการแข่งขันสูง การจราจร การใช้ชีวิตเร่งรีบ กระทบถึงเด็กต้องดูแลตัวเองเร็วขึ้น
ทำอย่างไร มีกฏเกณฑ์ในบ้านครับ แต่ เด็กไม่ชอบ เขามองว่าเป็น เผด็จการ
เด็กคือ ไม่มีกรอบแบบ ผู้ใหญ่ เขาไม่รู้โลกภายนอก เขาอยู่กับ จินตนาการ
แต่ถ้า เรามีให้ ตั้งแต่เล็กๆ เขาจะชิน
เคยดู ฝรั่งถึงเวลากินข้าว พร้อมกัน เด็กทารก ไม่ยอมกิน หลังจากนั้น เขาก็ไม่ให้กินเลย แต่ พ่อแม่คนไทย ทำได้ไหม? วิ่งตามป้อน ตามง้อให้กิน
เด็ก คือ ผลผลิตของผู้ใหญ่ เราเป็นอย่างไรเขาก็เป็นแบบนั้น ในทุกด้าน เขาเลียนแบบเรา 100% โดนเราไม่รู้ตัว
โฆษณา