29 เม.ย. 2022 เวลา 08:00 • สุขภาพ
ประโยชน์ของการดื่มเบียร์ที่คุณต้องรู้ ???
ภาพประกอบโดย AlLes จาก https://pixabay.com
👉👉👉สวัสดีครับทุก ๆ ท่านวันนี้ผู้เขียนจะมาเอาใจสายปาร์ตี้กันสักหน่อย 555+ เพราะผู้เขียนเองก็เป็นสายปาร์ตี้สายบันเทิงเช่นเดียวกัน ซึ่งเครื่องดื่มที่ผู้เขียนชอบดื่มเป็นที่สุดนั่นก็คือ "เบียร์" ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนแบรนด์ไหนคือเรียกได้ว่าดื่มได้หมด 555+ คือเรียกง่าย ๆ ว่าคอสกปรกนั่นแหละครับ ในความเข้าใจของผู้เขียนเองในนะครับหรือแม้กระทั่งหลาย ๆ ท่านที่ผ่านมาคงเข้าใจกันว่าเบียร์นั้นถ้าดื่มแล้วก็มีแต่จะส่งผลเสียไม่ดีแต่ต่อร่างกายใช่ไหมครับแต่ผู้เขียนอยากจะบอกว่าความคิดนั้นไม่ใช่ว่าจะถูกทั้งหมดนะครับเพราะจากการที่ผู้เขียนเองนั้นเป็นคนที่ชอบดื่มเบียร์อยู่แล้ว และกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักเลยได้ศึกษาหาประโยชน์ของการดื่มเบียร์มาเป็นข้ออ้างในการดื่ม 555+ ซึ่งก็มีจริง ๆ ครับและจะมีประโยชน์ขนาดไหนนั้นลองอ่านกันได้เลยครับ
ภาพประกอบโดย withromli จาก https://pixabay.com
1.ป้องกันโรคหัวใจ : จากการศึกษาของนักวิชาการพบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์มีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่มเบียร์ 40 – 60% แต่ควรดื่มไม่เกินครึ่งลิตรต่อวัน
2.ช่วยลดความเสี่ยงโรคอัมพฤกษ์อัมพาต : สารที่มีประโยชน์ในเบียร์สามารถช่วยป้องกันเส้นเลือดอุดตันจึงช่วยป้องกันโรคอัมพฤกษ์อัมพาต
3.ช่วยลดความดันโลหิต : จากการศึกษาวิจัยของแพทย์ชาวฮอลแลนด์และจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดค้นพบว่า การดื่มเบียร์ช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ถ้าดื่มในปริมาณที่เหมาะสมวันละ 1-2 แก้วต่อสัปดาห์
4.ป้องกันเบาหวาน : ผู้ที่ดื่มเบียร์มีจำนวนน้อยที่จะป่วยเป็นโรคเบาหวานเหตุผลก็คือ เบียร์ทำให้ร่างกายสามารถปรับฮอร์โมน Insulin ให้ความทรงจำดีนักดื่มเบียร์จึง ไม่ค่อยเป็นโรคอัลไซเมอร์แต่ต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะสมนะครับ 555+
5.ต้านความเครียด : นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย Montreal ค้นพบว่า คนทำงานที่ได้ดื่มเบียร์บ้างเป็นครั้งคราวมีความเครียดน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มเบียร์ เนื่องจากได้มีการผ่อนคลายความเครียดสะสมเรื่องงานหรือเรื่องที่ทำให้คิดหนักระหว่างวันนั่นเอง
6.ช่วยต้านมะเร็ง : เบียร์มีสาร Polyphenols ที่จะช่วยป้องกันมะเร็งโดยการดักจับอนุมูลอิสระตัวร้ายออกจากร่างกายสาร Polyphenols หลักก็คือ Xanthohumol ซึ่งมีข้อดี คือ ช่วยยับยั้งโปรตีนที่ช่วยในการพัฒนาการของมะเร็ง
7.ช่วยให้อายุยืน : จากการศึกษามากกว่า 50 สำนัก พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์วันละ 1 – 2 แก้ว มักจะมีอายุที่ยืนยาวเนื่องจากเบียร์มีสารปกป้องหัวใจ
ภาพประกอบโดย MabelAmber จาก https://pixabay.com
👉👉👉ก็ใช่ว่าการดื่มเบียร์จะไม่มีโทษต่อร่างกายนะครับเพราะที่เรารู้กันอยู่ว่าเบียร์ก็คือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เพราะถ้าขึ้นชื่อว่าแอลกอฮอล์ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายทั้งนั้นแหละครับ แล้วคุณโทษของการดื่มเบียร์มีอะไรบ้างมาดูกันครับ
1.เสี่ยงต่อการเป็นโรคตับแข็ง
2.โรคตับอ่อนอักเสบเฉียบพลัน
3. มะเร็งเต้านม และมะเร็งอื่น ๆ
4. ทำให้บวมและอ้วน ถ้าดื่มในปริมาณที่มากเกินไป (แต่ถ้าดื่มในปริมาณที่เหมาะสมและลดการทานกับแกล้มระหว่างดื่มความเสี่ยงจากการที่จะอ้วนก็ลดลงนั่นเองครับ)
ภาพประกอบโดย Tumisu จาก https://pixabay.com
👉👉👉แต่ในทางที่ดีใครที่สามารถเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ได้ก็จะเป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกายของตัวเราเองที่สุดครับแต่ถ้าใครที่ไม่สามารถเลี่ยงหรือเลิกดื่มได้ก็ให้ใช้วิธีการลดปริมาณในการดื่มลงนะครับแล้วจะทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นและใช้ชีวิตอย่าง Happy ได้ครับ🙏🙏🙏🙏🙏
โฆษณา