29 เม.ย. 2022 เวลา 08:41 • ปรัชญา
📌📌📌แรงปรารถนาต่อความสำเร็จ📌📌📌
ภาพประกอบโดย geralt จาก https://pixabay.com
วันนี้คุณเป็นคนที่มีแรงปรารถนาต่อความสำเร็จหรือป่าวครับ แรงปรารถนาความต่อสำเร็จคืออะไรใช่ไหมครับ ทุกคนน่าจะสงสัยในคำ ๆ นี้ คือผมได้ไปอ่านเจอในหนังสือ คิดอย่างไรให้รวย มาครับ ซึ่งได้เล่าประสบการณ์ของผู้ที่ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ที่มีนามว่า มาร์ก ซักเกอร์เบริ์ก
ซึ่งเขาเป็นคนที่มีความรู้และความชื่นชอบทางด้านคอมพิวเตอร์ และเขาได้สร้างระบบหนังสือเยี่ยมชมออนไลน์ขึ้นมาด้วยการเขียนโปรแกรมทางคอมพิวเตอร์ครับ และเป็นที่สนใจมากในหมู่นักศึกษาในมหาลัย พอทางคณะอาจารย์ทราบเรื่องที่เขาทำก็ได้มาขอให้เขายกเลิกโครงการนี้และได้ลงภาคทัณฑ์ไว้ครับ... แล้วถ้าเป็นคุณเองที่โดนแบนเหมือนมาร์ก คุณจะยังคงทำอยู่ไหมครับ...???
แต่ด้วยแรงปรารถนาต่อสิ่งที่เขาชอบและมันมีมากอยู่เต็มตัวและหัวใจของเขาทำให้เขาไม่ยอมที่จะล้มเลิกครับ และเขาได้รวมทีมกับเพื่อนที่มีแรงปรารถนาเหมือนกันช่วยกันสร้าง เฟซบุ๊ก ขึ้นมา จนเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมของผู้ใช้งาน เฟซบุ๊กกว่าหลายพันล้านคนทั่วโลกและรวยเป็นระดับเศรษฐีเบอร์ต้น ๆ ของโลกเลยแหละครับ...
คุณเห็นไหมครับว่าถ้ามาร์ก ซักเกอร์เบริ์ก ไม่มีความปราถนาต่อความสำเร็จที่มากพอเขาคงยกเลิกทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่วันที่โดนภาคทัณฑ์จากทางมหาลัยแล้วครับ...เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วคุณลองคิดทบทวนดูครับว่าคุณมีแรงปราถนาความสำเร็จต่อสิ่งที่คุณต้องการมากพอหรือยัง...
ถ้าคุณมีมันมากพอแล้วนั้นผมมั่นใจเลยครับว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไรสิ่งที่คุณทำนั้นก็จะประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอนครับ...
โฆษณา