29 เม.ย. 2022 เวลา 09:28 • ปรัชญา
“เรื่องเล่าของคนโง่”
เรื่องเล่าของคนโง่
ผมเป็นคนๆนึงครับ ที่แทบจะไม่เก่งทางด้านไหนเลย หลายๆอย่างผมต้องพึ่งพาคนอื่นถึงจะทำมันให้เสร็จได้ แต่ถึงอย่างนั้นผมก็พยายามทำหลายๆอย่างให้ดีที่สุดเพื่อที่สักวันจะไม่ถูกมองว่าโง่อีก
บทความอันนี้เป็นบทความที่ผมสร้างขึ้นมาเพื่อโปรโมทหนังสือของผมเองที่กำลังจะลงขายในอีกไม่กี่วันหลังจากนี้ เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจทำมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และมันก็เป็นสิ่งที่ผมชอบมันมากๆ แต่ถ้าให้พูดตรงๆคือมันก็ไม่ใช่ผลงานที่ผมพูดว่าดีได้เต็มปาก แต่มันเป็นผลงานที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาจากตัวของผมเอง ผมที่เคยถูกคนหลายๆคนมองว่าโง่ โดนดูถูกว่าจะเป็นได้แค่ลูกจ้างไปตลอดชีวิต และทั้งชีวิตนี้คงไม่มีทางดีได้
และถึงแม้ผมจะถูกเรียกว่าคนโง่มาตลอดแทบจะทั้งชีวิต จนแม้แต่ผมก็คิดว่ามันคงจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่ผมก็ได้มารู้ทีหลังว่าคนเรามันไม่ใช่ว่าจะเก่งได้ทุกเรื่อง บางเรื่องเราอาจเก่งจนถึงขั้นถูกเรียกว่าเป็นอัจฉริยะ แต่กับเรื่องบางเรื่องเราก็ถูกเรียกว่าคนโง่ ถึงแม้ผมในตอนนี้ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าผมเก่งในด้านไหน แต่ผมก็ยังเชื่อมาตลอดว่ามันจะต้องมีสักอย่างที่ผมสามารถทำได้ดีกว่าคนอื่น แค่ตอนนี้ผมยังหามันไม่เจอเท่านั้นเอง
“คุณรู้มั้ยว่าคุณเก่งในด้านไหน”
ตามที่ผมบอกไปเมื่อกี้นี้ ผมไม่รู้ว่าผมเก่งทางด้านไหนบ้าง แต่ผมก็พยายามหามันมาตลอดจากการลองทำอะไรหลายๆอย่าง และในครั้งนี้มันก็คือการเขียนหนังสือ
สิ่งที่ผมเขียนมันอาจเป็นแค่เรื่องผิวเผินที่ทุกคนก็รู้อยู่แล้ว แต่ด้วยความรู้ ความสามารถ และวิธีการคิดของคนที่ถูกเรียกว่าคนโง่มาตลอดมันทำให้เรื่องราวที่ควรจะง่ายๆมันกับกลายเป็นสิ่งที่ยาก ยากจนต้องเสียเวลากับมันอยู่หลายวันกว่าจะผ่านมันมาได้
หนังสือเล่มนี้ผมตั้งใจทำมากเลยครับ และมันเป็นสิ่งที่ผมอยากให้ทุกคนได้อ่าน ถึงแม้ผมจะเป็นแค่นักเขียนหน้าใหม่ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ผมก็เชื่อว่าหนังสือเล่มนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่ได้อ่าน ถึงแม้มันจะเป็นแค่เรื่องราวสั้นๆของเด็กคนนึงที่หยิบเรื่องราวความฝันของตัวเองมาพูด แต่ผมก็ภูมิใจกับมันมากๆเลย
“วิถีตามฝัน ฉบับคนโง่” นี่เป็นชื่อของหนังสือเล่มนี้ หนังสือที่ผมเล่าเรื่องราวของผมเอง ที่พยายามจะเขียนหนังสือเล่มแรกของมาให้สำเร็จ แต่ก็ไม่รู้จะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรดี จึงคิดเอาง่ายๆเลยว่าจะเขียนเรื่องราวบันทึกปัญหาต่างๆที่ต้องเจอในการเขียนหนังสือเล่มแรก สำหรับผมแนวคิดในการทำหนังสือเล่มนี้มันแปลกมาก แต่ก็ดันดั้นด้นทำมันจนเสร็จออกมาจนได้ เรื่องราวข้างในมันทั้งแปลกและสร้างแรงบันดาลใจไปในเวลาเดียวกัน ผมอยากให้ทุกคนได้อ่านมันจริงๆ
(สำหรับใครที่อ่านแล้วสนใจหนังสือ สามารถแอดเฟสผมเพื่อมารอได้เลยนะครับ ขอบอกก่อนว่าตอนนี้ที่กำลังที่จะวางขายคือ ฉบับE-Book ไม่ใช่แบบรูปเล่มแต่อย่างใด แต่ถ้าสนใจก็สามารถแอดเฟสผมมารอได้เลยครับ อีกไม่กี่วันผลงานก็จะออกแล้ว)
FB: Teerapat Kanthong
โฆษณา