29 เม.ย. 2022 เวลา 10:34 • คริปโทเคอร์เรนซี
ฟีเจอร์ใหม่จาก Telegram โอนคริปโตได้ง่ายเหมือนส่งข้อความในแชท
1
ในที่สุดแอพพลิเคชันแชทยอดนิยมอย่าง Telegram ก็ได้เปิดตัวระบบชำระเงินด้วย Cryptocurrency ผ่าน Digital Wallet ของ Telegram เองอย่าง Wallet Bot ซึ่งสามารถส่ง Toncoin (TON) รวมถึง Bitcoin (BTC) ในแชทได้โดยตรงเลย นอกจากนี้ Wallet Bot จะช่วยในอำนวยความสะดวกทั้งในการซื้อสกุลเงินดิจิทัลด้วยบัตรเครดิต และการแลกเปลี่ยนหรือโอนเหรียญไปยังกระเป๋าเงินอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันยอดดาวน์โหลดกระเป๋าเงินดิจิทัลนี้แล้วกว่า 8 แสนครั้ง
2
โดยจุดประสงค์หลักของฟีเจอร์นี้คือการทำให้การใช้คริปโตในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพราะผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องกรอกรหัส Digital Wallet ที่ยาวเหยียด แล้วยังต้องรอการยืนยันอีก เพียงแค่คลิกที่ปุ่ม Wallet ใน Direct Messages ก็ทำธุรกรรมได้แล้ว
1
  • Toncoin (TON) คืออะไร?
Toncoin เป็น Native Tokens ของ Telegram ถูกสร้างขึ้นโดย Ton Foundation ในปี 2017 โดยคำว่า TON นั้นย่อมาจาก Telegram Open Network เป็นบล็อกเชนแบบกระจายอำนาจ Layer 1 ที่มีการเก็บข้อมูลแบบ DNS (Domain Name Server) และใช้ระบบ PoS (Proof-of-Stake) ซึ่งทีม Ton Foundation จาก Telegram ก็กำลังพัฒนาสู่ Web 3.0 แม้ว่าจะเคยเผชิญกับอุปสรรคอย่างการถูกฟ้องร้องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)
1
ติดตามข่าวสารในโลกธุรกิจ เทคโนโลยี พร้อมบทวิเคราะห์แบบเจาะลึก ในทุกช่องทางของพวกเรา
โฆษณา