29 เม.ย. 2022 เวลา 12:49 • สุขภาพ
“เมื่อลูกติดโควิด พ่อแม่จะอยู่อย่างไร” 🦠
🆙สวัสดีครับ สำหรับบทความนี้ ช้างขอมาเล่าประสบการณ์ตรง จากการติดเชื้อโควิด ของคนในครอบครัว
และไม่ใช่ใครที่ไหนไกลเลย เค้าคือเด็กชายโฟโต้ ในวัย 4 ขวบเต็ม ที่เราส่งให้เค้า ไปอยู่กับยาย ที่จังหวัดชัยภูมิ เหตุเพราะเราทั้งพ่อและแม่ จะต้องไปทำงานไกล โดยไม่สามารถพาลูกไปด้วยได้
ด้วยคนทางโน้นเป็นเกษตรกรโดยส่วนใหญ่ ต่างคนก็ต่างทำมาหากิน และการดูแลเด็ก ๆ ก็จะแตกต่างกับคนในสังคมเมือง ยิ่งโดยเฉพาะเรื่องการป้องกันเชื้อ
🚨🦠เป็นผลให้ละเลยการป้องกัน อย่างเคร่งครัด
เด็กชายโฟโต้จึงได้รับเชื้อโดยที่ไม่ได้ป้องกันอย่างรัดกุม และน้องเล็กวัยขวบเศษ ๆ ก็ได้ติดเชื้อไปก่อน 2 วัน หลังจากที่มีการสอบสวน ก็พบว่ามีชาวบ้านแถบนั้น ที่นำพริกมาขายที่บ้านยายของโฟโต้ (เป็นที่รับซื้อพริกจากเกษตรกรแถบนั้น)
❤️🚨เมื่อได้ยินคือร้อนใจมาก อย่างแรกจึงตัดสินใจกันว่า เราจะไปรับลูก เพื่อมาดูแลกันเอง
🚐 ต้องขอบคุณ ทั้งโค้ชเวสต์และครูแหม่ม ที่ให้ทั้งคำแนะนำต่าง ๆ ทั้งอุปกรณ์เครื่องพ่นน้ำมันหอมระเหย ทั้งน้ำที่ใช้เติมใส่เครื่อง โดยหยดน้ำมันผสมมาแบบพร้อมใช้ได้ 3 วัน
🚐💨 เราเปิดเครื่องตั้งแต่ในรถให้อากาศภายในรถ มีไอที่พร้อมฆ่าเชื้อ เมื่อลูกขึ้นมา ระยะทางไป-กลับกว่า 800 กิโลเมตร เราต้องไปรับแล้วเดินทางกลับทันที เพราะฉนั้น ช้างจะต้องขับรถยาวแบบพักน้อยมาก
เมื่อไปถึง ก็ให้โฟโต้ขึ้นรถและอยู่ที่เบาะด้านหลัง โดยบอกลูกว่า
“ลูกต้องอยู่เบาะหลังตลอดนะครับ พี่โต้มีเชื้อ เราต้องห่างกันไว้ และใส่แมสก์ไว้ตลอดนะครับ”
แม่บอกพี่โต้ 💆‍♀️
“ครับ”
พี่โต้ตอบแม่ 🙋‍♂️
ช้างก็ขับรถจนเช้าของอีกวัน โดยที่เมื่อง่วง ก็จอดพักที่ปั๊มเพื่อหลับสักงีบ แล้วขับต่อจนถึงบ้าน
เมื่อมาถึงบ้าน ก็ให้พี่โต้อยู่ชั้นบนกับแม่ โดยช้างอยู่ชั้นล่างแยกกัน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และในขณะที่พี่โต้อยู่ชั้นบน แม่ก็เปิดเครื่องพ่นไว้ตลอด เมื่อครบ 3 วัน เราจึงซื้อชุดตรวจ ATK เพื่อมาตรวจทั้ง 3 คน ผลออกมาไม่มีเชื้อครับ✅
ซึ่งแม่ ที่อยู่กับพี่โต้ตลอดทั้งวันทั้งคืน รวม 3 วัน เราไม่รู้หรอกครับ ว่าเราจะติดเชื้อจากลูกมั้ย แต่สิ่งที่ต้องทำคือ ต้องดูแลลูกและเราก็ต้องป้องกันทุกวิธี เราใส่ทั้งแมสก์ตลอดเวลา ทั้งพ่นเครื่องพ่นน้ำมันหอมระเหย รวมทั้งเราก็หยด On guard (น้ำมันหอมระเหย) ทุกวัน
และผลที่ออกมา คือเราพอใจกับผลที่เราทำและป้องกันทุกอย่าง อย่างน้อยมันก็คุ้มค่า ลูกเราหายจากเชื้อ และเราก็ไม่ติดจากลูก นั่นคือที่สุด
ช้างเลยทำคลิป มาประกอบกับประสบการณ์นี้ เพื่อเป็นแนวทาง ในการป้องกันในสถานการณ์แบบนี้ครับ
สุดท้ายนี้ ช้างขอให้ทุกคนปลอดภัย จากเชื้อโรคต่าง ๆ ปลอดภัยจากโรคภัยทั้งปวงนะคร้าบ รักษาสุขภาพ ออกกำลังกายกันไว้ เพราะนั่นคือภูมิคุ้มกันที่ดีเยี่ยมที่สุด ช้างไปละ บั๊บบบบัยยย ฟิ้ววววว
#ChangFotofriends
โฆษณา