29 เม.ย. 2022 เวลา 12:47 • ครอบครัว & เด็ก
หล่อ สวย รวย ฉลาด| กลับโหยความรัก| และมักเสียน้ำตา| ธรรมะบรรเทาทุกข์| ธรรมะสอนใจ
..
ฟังธรรมะอื่นๆ ได้ที่
ความรักคือการที่คุณสามารถทำเรื่องเดิมๆ อย่างไม่เหนื่อยไม่เบื่อและไม่ต้องอดทน คนตาบอดจับมือของคนที่เขารักไว้ตลอดทั้งวัน คุณเคยทำอย่างนั้นกับเขาบ้างไหม เคยเห็นคนตาบอดมั้ย คนตาบอดที่เดินไปไหนต่อไหนด้วยกันเป็นคู่ คนสองคนที่จับมือกันค่อยๆเดินกะเถิบๆ ไปด้วยกันทีละนิดทีละนิด เพราะต่างคนต่างก็มองไม่เห็นอะไรกันทั้งคู่ นอกจากไม้เท้าคนละอันแล้ว เห็นเขาจับมือกัน หากคุณเห็นแล้วมองอีกมุมวินาทีนั้นคุณจะได้เห็นสิ่งที่คุณเคยมองข้ามมาตลอด คือความลำบากในการมองเห็นมันทำให้ความรักของเขามีรอยยิ้มมากกว่ามีน้ำตานั่นเอง
.
คุณเคยนึกถึงความรักของคนตาบอดหรือเปล่าคนตาบอดรักกันยังไงนะเพราะคนตาบอดไม่เคยรู้เลยว่าคนรักของเขามีหน้าตาเป็นอย่างไรคนตาบอดจะรู้จักกันเพียงจิตใจของคนรักของเขาเท่านั้น เมื่อเขามีความพอใจกันและกัน ไม่มีเกียรติยศศักดิ์ศรีให้กังวลใจ เพราะต่างคนก็ต่างไม่มีสิ่งนี้ต่างคนต่างก็ไม่มีเงินตาสองข้างปิดสนิทแต่เปิดใจเข้าหากัน
คนสองคนที่อยู่ด้วยกันด้วยใจล้วนๆ ความรักก็เกิดจากตรงนั้น คนตาบอดพาคนที่เขารักไปด้วยกันทุกหนทุกแห่ง คนตาบอดไม่เคยไม่เคยนั่งรอว่าอีกฝ่ายกลับบ้านดึก คนตาบอดออกจากบ้านพร้อมกัน และกลับถึงบ้านพร้อมกันพวกเขาเคยแยกกันบ้างหรือเปล่า คุณรู้หรือเปล่าคนตาบอดจับมือของคนที่เขารักไว้ตลอดทั้งวัน คุณเคยทำอย่างนั้นกับเขาบ้างไหม แล้วคุณกลับมานึกถึงความรักของคนตาดีหลายๆคน มีเกียรติยศหน้าที่การงานที่ดีเหลือเกิน หลายๆคนทั้งหล่อทั้งสวยทั้งรวยทั้งฉลาดแต่พวกเราหลายๆคน
1
กลับต้องมาเสียใจเพราะความรัก หรือว่าพวกเรามองเห็นกันเพื่อที่จะเรียกร้องสิ่งที่เราต้องการให้มากขึ้นพวกเราคาดหวังอะไรจากคนที่เรารักมากเกินไปหรือเปล่านะ อนาคตของคนตาบอดอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ ดูเหมือนเขาจะสงสัยเพียงแต่ว่า วันพรุ่งนี้จะมีคนใจบุญสักกี่คนที่ทำให้พวกเขากลับบ้านด้วยกันอย่างมีความสุข ซึ่งเป็นความรักและความสุขที่คนตาดีนั้นอาจจะไม่เคยได้รับมันเลย เพราะสำหรับคนตาดีมันไม่ยากหรอกที่จะพูดว่ารัก แต่มันยากนักที่จะรักอย่างเข้าใจกัน
โฆษณา