30 เม.ย. 2022 เวลา 07:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Fast and Feel Love เร็วโหด...เหมือนโกรธเธอ
เมื่อความเร็ว 0.001 วิ แลกมาด้วยเวลาของใครบางคน
และการตื่นขึ้นจากมายาของความสุขที่ผูกไว้กับ
"คนอื่น"
เมื่อวาน (29/04) ได้มีโอกาสไปดูหนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับที่เรียกได้ว่ามีความสามารถในการถ่ายทอดที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งอย่าง เต๋อ นวพล กับเรื่องที่เรียกได้ว่า ฉีกทุกกฏ แหวกทุกตำรา
ก่อนจะได้ดู มีโอกาสได้ดู บทสัมภาษณ์ อ่านโพสต่างๆ คำวิจารณ์ต่างๆ มาพอสมควร ความรู้สึกที่เรารู้สึกเลยคือ นี่ต้องเป็นหนังที่อิหยังวะแน่ๆเลย ด้วยส่วนผสมที่มันดูไม่น่าลงตัวระหว่าง ความรัก กับ แอคชั่น มันเลยเป็นเหมือนคำถาม และคำท้าทายจากเต๋อว่า
มึงลองป่าว
ก็ได้ไปลอง โดยรวมของหนังเรียกว่าลงตัวในความปั่นป่วน จังหวะของหนัง Massage ที่สื่อสารถูกปูให้แข็งแรงแบบที่ควรจะเป็น ดราม่าที่ไม่ยัดเยียดให้เรา เป็นหนังที่ดูแล้วทำให้เรามีความสุขและสนุกได้อยู่ตลอดทั้งเรื่อง
ปมประเด็นเรื่องของ เวลา ถูกทำให้เห็นไม่ว่าจะผ่านตัวละครหรือผ่านการลำดับภาพ
อันนั้นเป็นแค่ความเห็นกับตัวหนัง จริงๆเราอยากชวนคุยกันในมุมของเจผู้ที่ตื่นขึ้นและมองเห็นความต้องการของตัวเอง
ฉันรู้ว่า 0.001 วินาทีได้มาอย่างไร
เจ
เจคือผู้ที่ทำให้ 0.001 วินั้นเกิดขึ้นได้ จากแรงขับเคลื่อนที่อยากให้เกามีความสุข เพราะเจเลือกที่จะให้เป้าหมายของเกา เป็นเป้าหมายของตัวเอง และเก็บซ่อนเป้าหมายที่แสนธรรมดาของตัวเองเอาไว้ เพราะเจมองว่าเป้าหมายของตัวเองนั้น "ไม่มีคุณค่ามากพอ"
และเมื่อเจได้รู้ว่า ความฝันธรรมดาๆ ของเธอ กำลังจะจบลงเพราะอายุที่มากขึ้น รังไข่ไม่ได้โรแมนติกกับเจอีกต่อไป ทำให้ "ความกลัว" นั้นทำงานกับจิตใจของเจโดยตรง และทำให้เธอตื่นจากมายาที่สร้างว่าความสุขคือการที่เกาได้เร็วขึ้น และกลับมามองเห็นสิ่งที่จะทำให้เธอมีความสุขจริงๆ นั่นคือการมีลูก
เราลองมองไปถึงตัวเองในวันนี้ เรากำลัง สร้างภาพมายา ว่าความสุขของเราเกิดจากการที่คนๆนึงต้องมีความสุขไหมครับ?
เธอต้องทำแบบนี้ฉันถึงมีคงามสุข
เธอต้องเป็นแบบนี้ฉันถึงมีความสุข
ฉันทำให้เพราะเธอจะได้สบายไง
เรากำลังเอาตัวเองไปผูกกับใครบางคน จนลืมความฝันและความปราถนาของตัวเองไปหรือเปล่า? เราลืมที่จะ รัก ตัวเราเองไปหรือเปล่า? ภาพมายานั้น คุณมองมันออกหรือเปล่า?
หนังเรื่องนี้กำลังบอกให้เรา ให้ความสำคัญกับเวลาของเรา และ เคารพความฝันของตัวเอง และนั่นคือการบอกรักสิ่งรอบตัวเราที่ดีที่สุด
เพราะเราเคารพตัวเรา คนรอบข้างถึงไม่ต้องเสียเวลากับเรา
เพราะเราให้ความสำคัญกับตัวเรา ทำให้คนอื่นสามารถให้ความสำคัญกับตัวเขาเองได้
เพราะเรารักตัวเรา เราถึงสามารถ รักคนอื่นได้
สุดท้ายอยากทิ้ง Quote ที่ชอบที่สุดไว้ให้เป็นเครื่องระลึกกับทุกคนว่า ที่คุณทำอยู่ตอนนี้ เป็นความจริงหรือภาพมายา
ถ้าเรารักอะไรสักอย่าง เราจะไม่ปล่อยให้มันตาย
เจ
โฆษณา