30 เม.ย. 2022 เวลา 08:50 • ความคิดเห็น
เห็นด้วยมั้ย ! หากจะตอบแบบนั้นเลย ก็ไม่ตรงใจซะทีเดียวครับ เพราะในความคิดส่วนตัวถือว่า
แง่จริง คือ เรื่องจริง
ที่เป็นได้ทั้งเรื่องบวกและลบ
ChangFotofriends
ต้องขอออกตัวก่อนครับ ว่านี่ คือความคิดเห็นส่วนตัว และที่มีความรู้สึกจริง ๆ
ถ้าเรามองโลกในแง่จริง ที่อาจทำให้เราต้องเลือกทำ หรืออะไรสักอย่าง ที่เลือกทำแล้ว เกิดผลบวกกับชีวิตเรา ความคิดเรา คนใกล้ชิดเรา ครอบครัวเรา
เป็นเรื่องดีสำหรับเรา
อันนี้ เลือกมองโลกในแง่จริงได้เลย เพราะเป็นเรื่องบวก
แต่กลับกัน ถ้าเรื่องจริงนั้น เป็นสิ่งที่เลวร้าย เป็นเรื่องไม่ดี เป็นเรื่องลบ แล้วเราไปทำ ไปเลือก ไปคิดตาม อย่างเป็นจริงเป็นจัง เอาอารมณ์ลงไป
1
ที่กล่าวมา ไม่เกิดผลดีอย่างชัดเจนเลย
แต่ถ้าเราเลือกมอง เรื่องจริง ๆ นี้เป็นแง่บวก เราจะแค่มองมันผ่านไป โดยไม่ได้เก็บเอามาใส่ใจ ไม่เอาอารมณ์ลงไป
เราเพียงแค่รับรู้ว่า เรื่องจริง แง่จริงนั้น มันนำมาซึ่งสิ่งไม่ดี หรือความเดือดร้อน เราก็จะแค่เอาใจออกห่าง แบบนี้ อาจไม่ได้บอกว่า
เราคิดบวก
ChangFotofriends
เพียงแค่
เราไม่คิดลบ
ChangFotofriends
ภาพโดย : ChangFotofriends (ความหมายภาพไม่เกี่ยวเนื่องกับเนื้อหาบทความ)
แบบนี้ ถือเป็นคำตอบ ที่ตรงใจกับคำถามนี้มั้ยครับ
ใครมีความคิดเห็นยังไง แชร์กันได้นะคร้าบ ❤️
#ChangFotofriends
โฆษณา