30 เม.ย. 2022 เวลา 15:41 • ไลฟ์สไตล์
หลังประเทศต่าง ๆ ในยุโรป รวมถึงประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ประกาศยกเลิกมาตรการป้องกันโคโรน่าทุกมาตรการ เทศกาลต่าง ๆ ก็เริ่มจัดเต็ม ผู้คนเดินไป ร้องรำทำเพลงไปทั่วทั้งถนน เดินทางท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศกันอย่างคึกคัก
ผับ บาร์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ต่าง ๆ ทำงานกันอย่างสนุกสนาน แต่ก็มีปัญหานะคะเพราะขาดแคลนพนักงานในสายงานต่าง ๆ ค่ะ โดยเฉพาะงานบริการอย่างโรงแรม ร้านอาหาร จัดเลี้ยง รวมถึงพน้กงานบริษัทในหลายสาขาอาชีพต้องการพนักงานเป็นอย่างมากค่ะ
ส่วนชาวยูเครนที่อพยพมาที่นี่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีเพราะสามารถหางานทำได้ค่อนข้างรวดเร็ว เนื่องจากทางรัฐบาลอนุมัติให้ชาวยูเครนสามารถทำงานได้ทันที่เมื่ออพยพมาอยู่ที่นี่
อีกทั้งยังมีหน่วยงานคอยช่วยหางานให้ อย่างบางคนภาษาอังกฤษได้นิด ๆ หน่อย ก็ให้ไปทำงานเป็นแม่บ้านในโรงแรม โดยมีเจ้าหน้าที่โรงแรมเป็นผู้คอยสอนงานให้ค่ะ พวกเขาจะได้มีงานทำและมีเงินเดือนใช้จ่ายซื้อของที่จำเป็นค่ะ
นอกจากนี้ก็มีงานอื่น ๆ โดยดูทักษะในการทำงานและการใช้ภาษาค่ะ เน้นเป็นภาษาอังกฤษก่อน หากใครสนใจเรียนภาษาดัชต์ทางนายจ้างจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ค่ะ ส่วนเงื่อนไขจะเป็นยังไงก็แล้วแต่การตกลงกันระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง แต่ที่แน่ ๆ จะได้เรียนฟรีอย่างน้อยหนึ่งคอร์สแน่นอนค่ะ
วันนี้มาปิดวีดีโอเทศกาล King's Day ด้วย วีดีโอนี้นะคะ และเดี๋ยววันที่ 5 พ.ค. ที่นี่ก็จะมีเทศกาลและคอนเสริตทั่วประเทศเนื่องจากเป็นการเฉลิมฉลองระลีกถึงการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่กันค่ะ
ส่วนสงครามระหว่างยูเครนและรัสเซียตอนนี้จะเป็นอย่างไรก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปเพราะคนโดยส่วนใหญ่ต่างก็ภาวนาขอให้ชาวยูเครนได้คืนถิ่นกลับไปมีความสุขที่บ้านเกิดเมืองนอนกันโดยเร็วค่ะ แต่ว่าตอนนี้เรามาคลายเครียดกันด้วยคลิป VDO นี้กันดีกว่านะคะ
โฆษณา