30 เม.ย. 2022 เวลา 16:43 • ความคิดเห็น
ความรักเป็นสิ่งสวยงามที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตของเราให้ดีขึ้น เช่นเดียวกับปัจจัยทั้ง4นั้นคือ อาหาร ที่อยู่อาศัย ยา และของใช้ภายในบ้าน ถึงแม้ความรักจะไม่ได้มีส่วนสำคัญต่อชีวิตไม่มากก็ตาม และถึงแม้ว่าคนเราจะสามารถอยู่รอดบนโลกใบนี้ได้โดยปราศจากความรักได้ก็ตาม แต่ความรักนั้นก็เป็นส่วนที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตให้เรามีคู่ครองที่ดี อยู่กับเราไปจนถึงวัยชรา และทำให้เรามีความสุขกับการใช้ชีวิตที่มากขึ้น
| และในทางกลับกันความรักก็สามารถทำให้เราเจ็บปวดได้เช่นเดียวกัน ความรักเป็นสิ่งที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตให้ดีขึ้นก็จริงแต่ถ้าหากคู่ไหนไม่เข้าใจกันก็อาจทำให้ผลที่ตามมาเป็นผลเสียแก่ชีวิตคู่ได้ ซึ่งใครหลายๆคก็อาจจะเคยพบกับปัญหาเลิกกับแฟน ปัญหาหลักๆที่แอดค้นพบจากการดป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนคือ
  • การที่ทั้งคู่ไม่เข้าใจกัน | นั้นก็คือการที่เรากับแฟนมีเรื่องๆหนึ่งเกิดขึ้นและทำให้ทะเลาะกัน ซึ่งสาเหตุอาจเกิดได้ในหลายรูปแบบ ถึงแม้อีกฝ่ายจะให้เหตุผลในการพูดแล้วก็ตามแต่อีกฝ่ายก็ยังคงนำเรื่องบางเรื่องขึ้นมาพูดเพื่อให้บทสนทนายาวต่อไปเรื่อยๆ
  • การไม่มีเวลาให้กันและกัน | ในที่นี้หมายถึงการที่เราหรือแฟนเราทำตัวห่างเหินกันออกไป โดยให้เหตุผลที่ว่าไม่มีเวลา ทั้งๆที่อาจจะมีเวลาเหลือเฟือแต่ก็ยังคงที่บอกคำๆนี้กับแฟนตัวเอง เพื่อออกห่างความสัมพันธ์ที่แย่ลงไปเรื่อยๆ ซึ่งเหตุการณ์นี้ จะมีทั้งฝ่ายที่ตามและฝ่ายที่พยายามจะถอยออกมาทีละก้าว
ที่กล่าวมาข้างต้นนี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างนึงเท่านั้น ซึ่งคุณอาจจะพบกับปัญหาอื่นหรือปัญหาที่คล้ายกับที่กล่าวมา ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่คุณหรือแฟน ปัญหามันอยู่ที่ใจของทั้งคู่ต่างหาก หากยังมีการทะเลาะกันอยู่อีกความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็จะยิ่งแย่ลงไปเรื่อยๆ เหมือนที่มีคนกล่าวเอาไว้ว่า
เธอเป็นน้ำให้ฉัน ฉันเป็นไฟให้เธอ
ไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดเนื่องจากคำนี้ใช้กันแพร่หลาย
ความหมายของคำกล่าวข้างต้นนี้คือ หากมีคนนึงเป็นไฟ ซึ่เเสดงถึงอาการโมโห โกรธ หัวร้อน ก็ต้องมีอีกคนที่เป็นน้ำเพื่อให้ไฟตรงหน้าเราค่อยๆเบาลง จนไม่เหลือเปลวไฟ แต่หากคุณพยายามจะดับไฟนั้นแล้วแต่ยังไม่สำเร็จ คุณก็จะเหมือนรูปภาพที่ข้างบนที่มีชายชุดดำถือร่มกลับหัว เช่นเดียวกัน ก็เปรียบเสมือนร่มแทนบุคคลที่เป็นน้ำ ผงสีขาวที่เทลงในร่มก็เปรียบเสมือนบุคคลที่เป็นไฟ แหกคุณไม่สามารถแบกรับความอึดอัดนั้นได้ ก็แค่ปล่อยแล้วถอยออกมาจากที่ตรงๆนั้น หากคุณยังฝืนรับไว้อยู่คุณก็จะพบกับผลลัพธ์ที่เป็นแบบเดิมซ้ำไปซ้ำมา
| ทางที่ดีควรจะถอยออกมาเพื่อถามตัวเองดีกว่าไหม เราทนไปทำไม เพราะรักเขา หรือเพราะเรากลัวที่จะพบคนใหม่? |
โฆษณา