1 พ.ค. 2022 เวลา 06:13 • อาหาร
สุดยอด!!!แหนมเนืองที่อร่อยสุดในสามโลก
แหนมเนือง เมืองไซยะบุรี
อาหารว่าง จานโปรดของฉันอีกอย่างคือ "แหนมเนือง"
แหนมเนืองเป็นอาหารประจำชาติเวียดนาม ใช่หรือไม่
เปิ้ลอยากถาม
ฉันได้ทานแหนมเนืองครั้งแรกเมื่อได้มาทำงานที่ สปป.ลาว โดยได้เดินทางมาเข้าทางจังหวัดหนองคาย และได้ทานแหนมเนืองครั้งแรกที่ "ร้านแดงแหนมเนือง" ตั้งอยู่ที่ท่าเสด็จ ตลาดริมแม่น้ำโขง
หลังจากนั้นแหนมเนืองก็เป็นอาหารโปรดของฉันเลย ใครมาหนองคายต้องสั่งซื้อ แต่ตอนนี้ฉันมีร้านประจำอยู่ที่ เมืองไซยะบุรี สปป.ลาวเด้อ
แหนมเนืองน่าจะมากับชาวเวียดนามที่เข้ามา สปป.ลาว และนำเข้าไทยทางจังหวัดที่ติดกับลาวด้วย
ฉันคิดถึงความน่าจะเป็น
ขอแนะนำแหนมเนือง VT เมืองอุดรธานี
เพิ่มเติมผัก เมืองลาวเด้อ
มีผักเพิ่มที่ร้านไซยะบุรี
ปัจจุบันมีร้านแหนมเนืองเยอะมาก เท่าที่ฉันรู้จักและได้ทานแล้วมีดังนี้ค่ะ
  • VT แหนมเนือง จ. อุดรธานี
  • แดงแหนมเนือง จ. หนองคาย
  • แหนมเนือง เมืองไซยะบุรี สปป.ลาว
  • แหนมเนือง เมืองเวียงจันทน์ สปป.ลาว
ส่วนราคาเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่ไม่สำคัญเท่ากับความอร่อย และเพื่อสุขภาพ ต่อให้แพงแค่ไหนฉันก็จะทานต่อไปค่า
เชิญแซ่บบบบ
โฆษณา