12 พ.ค. 2022 เวลา 06:20 • ไลฟ์สไตล์
พาส่องเงินเดือนข้าราชการตำรวจ รู้แล้วถึงกับต้องร้องว้าว....!!
อัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจได้เท่าไรกันบ้างน๊า
แจงจ๋าเป็นลูกหลานข้าราชการตำรวจ เคยได้ยินคุณปู่เล่าให้ฟังว่า สมัยท่านรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณปู่ได้รับเงินเดือน 600 บาท ซื้อทองแล้วเงินยังเหลือด้วยนะ
1
เด็กน้อยนั่งล้อมวงฟัง เรื่องราวคนยุคสมัยก่อนสมัยสงครามโลกครั้งที่สองเล่าประสบการณ์งานที่ทำว่าปู่ทำอย่างนู้นทำอย่างนี้เด็ก ๆ 3 หรือ 5 คนไม่แน่ใจค่ะ
นั่งล้อมวงฟังปู่เล่านะ ปู่ออกตรวจลาดตระเวน ดูความเรียบร้อยตามพื้นที่ต่าง ๆ ทำงานเขียนทะเบียนทำรายงานบ้างต้องเขียนตัวหนังสือให้สวยด้วยนะ รู้มั้ยเด็ก ๆ คุณปู่บอก
เพราะการเขียนจะทำให้อ่านง่าย ต่อจากนั้นก็เป็นเรื่องตื่นเต้นปู่ต้องวิ่งหลบระเบิดลงหลุมเสียงระเบิดดังตูม !!
ต่างอุ้มลูกอุ้มหลายหนีระเบิด เด็ก ๆ อย่างเรา สมัยแจงจ๋ากับพี่ ๆ น้อง ๆ ยังเด็กฟังกันเพลินเลยค่ะ
นึกถึงเรื่องอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจสมัยคุณปู่ ที่ท่านเล่าให้ฟังว่าท่านได้ 600 บาท เงินเดือนที่ท่านได้มาจากการทำหน้าที่ เอามาใช้จ่ายในครอบครัวเลี้ยงลูก 11 คน ยังเก็บออมซื้อทองซื้อที่ดินและส่งลูกเรียนจนจบสอบเข้ารับราชการทำงานที่ดีมีหน้ามีตา เป็นการวางแผนของคนสมัยก่อน
1
การที่ได้รู้อัตราเงินเดือนก็จะเป็นการวางแผนด้านการเงินเรื่องค่าใช้จ่าย อย่างไรให้อยู่ได้ไม่ลำบาก
รูปภาพประกอบจากคลิป
แตะดูข้อมูลนี้เพื่อเป็นการเพิ่มความรู้เรื่องค่าตอบแทนเงินเดือนข้าราชการตำรวจที่ลิ้งก์นี้ได้เลยค่ะ https://youtu.be/A1nmy6YIDio ( ลิ้งก์นี้ปรับเพิ่มข้อมูลรายละเอียดค่ะ )
ในคลิปบอกถึงแต่ละระดับได้รับค่าตอบแทนอัตราเงินเดือนต่างกันตามลำดับขั้นและตามระดับชั้นยศ จะมีการเลื่อนขั้นเลื่อนชั้นยศทุกปี
ภาพประกอบจากคลิปวิดีโอ
บอกอัตราเงินเดือนชั้นประทวนและชั้นสัญญาบัตร
ชั้นประทวนได้รับแรกเมื่อเข้ารับการบรรจุตามลำดับขั้น ที่ 4,870 - 21,480 บาท ถ้าได้ปรับขึ้นในระดับจ่าสิบตำรวจอัตราเงินก็เพิ่มขึ้น และเมื่อได้ปรับขึ้นเป็นชั้นนายดาบตำรวจจะได้รับสูงสุดได้ถึง 54,820 บาท
ดาวประดับบ่าภาพจากคลิปวิดีโอค่ะ
ชั้นสัญญาบัตรนายร้อยตำรวจได้รับเงินเดือนอัตราเริ่มต้น ที่ 6,470 - 54,820 บาท เมื่อมีการปรับระดับชั้นยศที่สูงขึ้นไปก็จะปรับตามลำดับขั้นขึ้นไปด้วย
1
ขอบคุณภาพจากคลิปวิดีโอค่ะ
ในคลิปยังแสดงเครื่องหมายที่ใช้ประดับชุดเครื่องแบบแสดงชั้นยศให้ได้รู้ว่าชั้นยศอะไรประดับเครื่องหมายรูปแบบไหน ไว้เป็นความรู้ในรูปแบบตราสัญลักษณ์ที่เป็นประเภทโลหะด้วยนะคะ
เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ข้าราชการตำรวจที่แต่งชุดเครื่องแบบติดเครื่องหมายจะเป็นประเภทดิ้นทองดิ้นเงินแล้วยังมีประเภทโลหะที่แสดงถึงความกล้าหาญอดทน ผ่านบททดสอบกำลังใจแสดงถึงความภูมิใจให้ได้เห็น ยังบอกถึงชั้นยศของข้าราชการท่านนั้นอีกด้วย
นอกจากเงินเดือนที่ได้รับแล้วข้าราชการตำรวจยังมีรายได้สวัสดิการจากทางอื่นอีกด้วยเช่น ค่าประจำตำแหน่ง มีค่าเบี้ยเลี้ยง และอื่น ๆ อีกนะคะ
คิดว่าข้อมูลเรื่องอัตราเงินเดือนของข้าราชการตำรวจนี้คงจะเป็นประโยชน์ให้กับท่านได้ไม่มากก็น้อย
แล้วพบกันใหม่บทความต่อไปนะคะ
แจงจ๋า วชิราพร
สอนปักดิ้นเครื่องหมายข้าราชการ
ติดตามผลงานเพิ่มได้ที่
Instagram👉https://www.instagram.com/p/CdOHe1xJNt9/?igshid=YmMyMTA2M2Y
Twitter👉https://twitter.com/jangja465/status/1522772695670476800?t=CG_XqiFZfNzr1hiQoCqSPQ&s=1
Blogger👉https://jangjaa465.blogspot.com/
LINE ID 👉https://line.me/ti/p/i3AjT2ZMVH
โฆษณา