1 พ.ค. 2022 เวลา 13:30 • กีฬา
ว่าด้วยเรื่อง(อาจ)จะไม่ได้แชมป์ที่เหลือเลย 🤔
ที่มาเขียนเรื่องนี้ขออ้างอิงไปถึงคอมเมนต์ชาวต่างชาติที่เป็นแฟนบอลทีมอื่นๆ และอาจเป็น haters ของลิเวอร์พูล คอมเมนต์ในโพสต์ที่เขียนถึงการได้ลุ้นและยังอยู่ในเส้นทาง quadruple ของลิเวอร์พูล ซึ่งใจความนั้นตรงไปตรงมาว่า
แชมป์พรีเมียร์ลีก "แมนฯซิตี้"
แชมป์ UCL "แมนฯซิตี้"
แชมป์ FA Cup "เชลซี"
ลิเวอร์พูลทำได้แค่ร้องไห้ขี้มูกโป่ง
ไม่ได้โกรธหรือมีอารมณ์ฉุนเฉียวกับจข้อความแนวนี้นะ
แค่อ่านแล้วก็รู้สึกว่า เห้ย เออว่ะ เราต้องเริ่มพิจารณาแล้วนะ ว่าถ้ามันเกิดขึ้นจริง เราจะเคลียร์อารมณ์ยังไง เพราะแน่นอนว่าช่วงหลายปีมานี้ที่ทีมเล่นดีมากๆ มันทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูลอิน กับทุกเกมที่ลงแข่ง และเพราะว่าเรายังอยู่บนเส้นทางนี้ เราจึงคาดหวังอยู่
ถ้าไม่ได้อะไรเลย ผิดหวังไหม?
ตอบเลยนะ ไม่เลย ย้อนกลับไปดูสิ รอบแบ่งกลุ่ม UCL ทุกคนบอกว่านี่คือ group of death 💀 ตอนจับฉลากเสร็จแทบทุกคนพูดคล้ายกันว่า ถ้าตกรอบก็ยังเก่งเลย กรุ๊ปนี้สุดมาก แต่ลิเวอร์พูลก็ฟันฝ่ามาจนถึงรอบรองฯที่จะไปเตะเลกสองในอาทิตย์หน้านี้กับบียาร์เรอัล
ย้อนไปดูอีก พรีเมียร์ลีก มีช่วงเวลาที่แมนฯซิตี้นำห่างถึง 14 แต้ม ตอนนั้นแฟนลิเวอร์พูลหลายๆคนก็คิดว่าเส้นทางของปีนี้แค่จบที่ 2 ก็เริ่ดแล้ว แต่ไหงมาตามแต้มเดียวได้ ก็เพราะความสู้ของนักเตะ รวมกับความผิดพลาดช่วงหนึ่งของแมนฯซิตีเองด้วย
ส่วน FA cup ผ่านซิตี้มาได้แบบเฉียดฉิวสุดมันส์ และจะได้เจอกับเชลซีอีกครั้ง
ทุกเกมที่ลงแข่ง ภาพรวมของทีม คือสิ่งที่เรา enjoy ที่สุด ทั้งรูปเกม ความสัมพันธ์ของนักเตะ วิธีการเล่น และความรักและความเอื้อเฟื้อต่อทีมอื่น (เกมที่ปรบมือให้กำลังใจโรนัลโด้ที่สูญเสียลูกชาย พร้อมร้อง You'll never walk alone คือรู้สึกดีมาก รู้สึกดีที่รักทีมนี้จริงๆ) มันรู้สึกว่าแบบนี้แหละ อย่างนี้แหละ นักต่อสู้ที่แท้จริง
ร้องไห้ขี้มูกโป่งเหรอ 😂
ถ้านักเตะร้อง เราจะร้องด้วย ถ้าสู้ชีวิตขนาดนี้แล้วชีวิตสู้กลับ ก็จะร้องไปด้วยกัน 🤣🤣 จะให้กำลังใจกันแหละ แต่ไม่โทษใคร คือปีนี้เกมเยอะมาก ทุกคนสู้มาก แค่นั้นก็พอแล้วสำหรับเรา
เอาล่ะ นี่คือความเห็นเราคนเดียว มุมเรามุมเดียว ยังมีแฟนลิเวอร์พูลอีกหลายคน ทั้งแฟนที่เพิ่งเกิดตอนทีมเก่ง ทั้งแฟนปลอมตัวมา อ่านยาวๆขำๆกันละกัน
ปีนี้อินมากเพราะเสพข่าวเยอะสุดๆ อยากเห็นภาพทุกมุม ทั้ในมุมธุรกิจ ในมุมผู้คน ชุมชนรอบสนาม ในมุมการสร้างทีม ทำทีม ถ้ามีแชมป์ติดมืออีกคงมาเขียนอีกรอบ
โฆษณา