3 พ.ค. 2022 เวลา 02:00 • กีฬา
[ บนอัฒจันทร์ฝั่งอีสต์สแตนด์ ตอน : ล้างบาง ]
ถึงตรงนี้ดูเหมือนว่าบรรดา “เร้ด อาร์มี่” แฟนบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงไม่ได้สนใจโค้งสุดท้ายของพรีเมียร์ ลีกที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้แล้วล่ะ เกมกับ ไบรท์ตัน และ คริสตัล พาเลซ จะออกมาในรูปแบบไหน ก็คงไม่ได้มีคนสนใจมากนัก เพราะตอนนี้ความน่าสนใจของแมนฯ ยูไนเต็ด นั้นจะเป็นในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ต่างหาก
ยังไม่ทันที่ เอริค เทน ฮาค จะได้เปิดตัวกับสโมสรอย่างเป็นทางการ แมนฯ ยูไนเต็ดก็มีข่าวการซื้อ - ขายผู้เล่นออกมาอย่างมากมายก่ายกองแล้ว อ่าน ๆ ไปนี่ก็เกือบจะครบทุกตำแหน่งยกเว้นผู้รักษาประตูแบบที่ราล์ฟ รังนิค เคยพูดไว้จริง ๆ
ทั้งปราการหลังตัวกลางที่ล่าสุดมีข่าวว่าจะเอา แฮรี่ แม็คไกวร์ กัปตันทีมคนปัจจุบันเป็นหนึ่งในข้อเสนอสำหรับการซื้อตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์จากบาร์เซโลน่า แบ็คซ้ายมีข่าวกับ ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็คซ้ายดาวรุ่งดัตช์จากเฟเยนูร์ด แบ็คขวามีข่าวว่าเทน ฮาค จะขาย วาน-บิสซาก้า เพราะไม่เข้าแท็คติก
ขยับมาที่มิดฟิลด์ ปอล ป๊อกบา ไม่ต่อสัญญารอย้ายฟรี มาติชอำลาทีมแน่นอน ทีมก็เลยมีข่าวกับ เฟรงกี้ เดอ ยอง ขณะที่ ดีแคลน ไรซ์ ก็อยู่ในข่ายแต่ค่าตัวจะแพงไปหน่อย
ขณะที่แนวรุก เจสซี่ ลินการ์ด ก็น่าจะไปแน่นอน เอดินสัน คาวานี่ ก็ไปเหมือนกัน มาร์กซิยาลก็ไม่น่าจะได้อยู่ต่อ ขณะที่แรชฟอร์ดยังลูกผีลูกคน ส่วนขาเข้าที่มีข่าวแรงที่สุดก็คือ ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิงดาวรุ่งฟอร์มแรงจัดของเบนฟิก้าที่ยิงไป 34 ประตูรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ วันก่อนยังมีข่าวกับ เปาโล ดิบาล่า อีกคน
เรียกได้ว่าหากเป็นจริงอย่างที่ข่าวออกมา มันคือการ “ล้างบาง” อย่างแท้จริง ประกอบกับที่ แม็ตต์ จัดจ์ ผู้บริหารของสโมสรที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการซื้อขายผู้เล่นได้แยกทางกับทีมไปเรียบร้อยแล้วด้วย ทำให้ช่วงปิดฤดูกาลนี้ความเปลี่ยนแปลงของสโมสรจึงอยู่ในขั้นที่เรียกได้ว่ามหาศาลเลยก็ว่าได้
1
เชื่อว่าในตอนนี้ถึงแม้ เอริค เทน ฮาก จะยังไม่จบภารกิจกับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในการล่าแชมป์ลีกฮอลแลนด์ก็จริง แต่เขาน่าจะมีการเริ่มงานกับแมนฯ ยูไนเต็ดไปแล้วบางส่วน เพราะทุกอย่างมันดูเหมือนว่าสโมสรกำลังปูทางบางอย่าง เพื่อให้งานของเทน ฮาค ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ออกมา Smooth as Silk อย่างที่สุด
1
เริ่มตั้งแต่การประกาศกุนซือคนใหม่ล่วงหน้าตั้งแต่เดือนเมษายน ไล่เรียงมาจนถึงการแยกทางกับผู้บริหารและสต๊าฟบางราย รวมไปจนถึงการเคลียร์อนาคตกับนักเตะบางคนไปเรียบร้อยแล้วด้วย
เพราะฉะนั้นโฟกัสของแมนฯ ยูไนเต็ดจึงเทไปอยู่ที่ช่วงปิดฤดูกาลอย่างเต็มตัว แฟนบอลทุกคนต่างก็กำลังลุ้นว่าเมื่อเทน ฮาค เดินเข้ามาในสโมสรอย่างเป็นทางการ อะไรมันจะเกิดขึ้นกันบ้าง
ซึ่งผมเองก็เชื่อลึก ๆ ว่า ตอนที่แมนฯ ยูไนเต็ด จะเดินทางมาทำศึกแดงเดือดกับลิเวอร์พูลที่ราชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 12 กรกฎาคม นี้นั้น ถึงตอนนั้นเราจะได้เห็นแมนฯ ยูไนเต็ดโฉมใหม่กันลาง ๆ แล้ว เพราะคิดว่าคราวนี้สโมสรคงไม่คิดช้าทำช้า เพราะเทน ฮาค เองก็มีตัวเลือกในใจ และเขาก็บอกเองว่าถ้าไม่ได้สิทธิ์ขาดในการตัดสินใจ เขาคงไม่เลือกมาที่นี่
ก่อนถึงวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ เชื่อว่าจะได้เห็นเนื้อเห็นหนังกันแน่นอน..!!!!
...[“ ท่านชายในสายหมอก ”]...
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา