2 พ.ค. 2022 เวลา 05:19 • ถ่ายภาพ
“เทคนิคถ่าย VDO แบบโปร”
📽 วิดีโอการเคลื่อนที่ อย่างเนียน ๆ Smoot ที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ เค้าทำกันแบบนี้ครับ
วันนี้ ช้างเทคนิคมาฝาก ใครที่มีโทรศัพท์ ที่ถ่ายวิดีโอได้ แต่ไม่มีระบบกันสั่น อาจด้วยโทรศัพท์เราไม่ใช่รุ่นใหม่ เพราะในคลิปนี้ ช้างก็ใช้ Iphone8 ที่ไม่ได้มีระบบกันสั่นติดมาด้วยเหมือนกัน
เราเลยต้องหาตัวช่วยนิดนึงครับ คนที่จะทำตาม ก็ต้องสำรวจโทรศัพท์ว่า ในกล้องเรามีโหมดที่ถ่ายวิดีโอแบบ “สโลว์โมชั่น / Slowmotion” มาด้วย จึงจะสามารถทำตามคลิปนี้ได้ นะคร้าบ
ใครที่มีโหมดนี้ ทำตามคลิปได้เลยครับ
1. เปิดกล้อง
2.เลือกโหมด “สโลว์โมชั่น”
3.หมุนโทรศัพท์เพื่อถ่ายแนวนอน
4.ถือโทรศัพท์ห่างจากสิ่งที่เราจะถ่ายไม่เกิน 10 เซ็นติเมตร
5. แตะที่จอค้างไว้ ให้กล้อง “ล็อคโฟกัส” (แต่ละรุ่นจะแตกต่างกัน)
6. กดเรื่มถ่าย แล้วเคลื่อนกล้องเดินหน้า ด้วยความเร็วปกติเลยครับ ถ่ายให้ได้เวลาสัก 8 วินาที จะทำให้คลิปที่ยาวประมาณ 1 นาทีเศษ (ด้วยเฟรมการถ่าย 240 เฟรม/วินาที ในโหมดสโลว์โมชั่น)
7. กดหยุดถ่าย แล้วลองเล่นวิดีโอของเราดูครับ ว่าการเคลื่อนที่ เนียนแบบที่เราชอบมั้ย
* ถ้าคลิปที่ออกมาไม่เนียน ให้กดถ่ายใหม่ โดยปรับความเร็วของการเคลื่อนกล้องของเรา ช้าลงหรือเร็วขึ้น แล้วแต่รุ่นโทรศัพท์ครับ (อันนี้ต้องลองถ่ายและปรับดูให้เหมาะสม)
📽✅ใครสนใจก็ลองถ่ายคลิปสั้น ๆ กันดูครับ ได้ผลยังไง มาแชร์กันบ้างนะคร้าบ
#ChangFotofriends
สำหรับเจ้าของแบรนด์ ร้านอาหาร และสินค้า ที่ต้องการอัพเกรดภาพในเพจหรือร้านค้าให้ “พรีเมี่ยม” แอดไลน์คุยรายละเอียดกันครับ
Line ID : changmemory
โทร. 081-9492169
โฆษณา