2 พ.ค. 2022 เวลา 06:02 • ความคิดเห็น
รักตัวเอง เป็นสิ่งที่ถูกต้อง รักตัวเอง สุขภาพตัวเอง ปกป้องหัวใจของตนเอง ให้มีกำลังใจอยู่เสมอ
ขอเมื่อตัวเราเข้มแข็ง จิตใจ และ ร่างกาย แล้วเราจึงไปช่วยเหลือ ให้กำลังใจผู้อื่นได้ มันจะมีพลังมากกว่า
ถ้าเรายังรักตัวเองไม่เป็นผมเกรงว่าแค่ช่วยเหลือตัวเราเองก็ยังน่าจะลำบาก ครับ
ตัวอย่างที่ผมพบ เช่นเวลาขึ้นเครื่องบินแล้วเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินแอร์จะสาธิต บอกว่า
ก็จะบอกอยู่เสมอว่าให้ใส่สายหน้ากากออกซิเจนให้ตนเองก่อนก่อนช่วยเหลือผู้อื่น
คำว่า เห็นแก่ตัว
เสมือนคุยในเรื่องของผลประโยชน์แล้วต้องการผลประโยชน์นั้นเข้ามาครอบครองแก่ตนเองเท่านั้น
เห็นแก่ตัวคือ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน
ไม่นึกถึงคนอื่น หรือส่วนรวมครับ
ส่วนรักตัวเองสนับสนุนให้รักตัวเองนะครับเพื่อไปเป็นประโยชน์และมีพลังต่อตนเอง คนที่เรารักเริ่มต้นจากครอบครัว กระจายออกไปสู่ชุมชนและองค์กว้างขึ้นไป
โฆษณา