2 พ.ค. 2022 เวลา 15:47 • ความคิดเห็น
บอกต่อ "แอพฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง"
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Blockdit วันนี้แอดมินมีแอพฝึกภาษาอังกฤษที่ชื่อว่า Elsa speak มาบอกต่อค่ะ แอดมินได้ใช้งานมาประมาณ 6 เดือนแล้ว และมันดีงามมากจริงๆเลยอยากมาบอกต่อสำหรับใครที่ชอบการเรียนภาษาด้วยตัวเอง.....มาเริ่มกันเลยค่าา
🟣 แอพนี้มีดีอะไรบ้าง และเหมาะกับใคร 🟣
หลายๆคนอาจได้ลองมาแล้ว แต่อาจมีเพื่อนๆที่ยังไม่รู้เลยอยากมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
▶️ ก่อนอื่นมาดูหน้าตาแอพนี้กันก่อนดีกว่า ตามรูปด้านล่างเลยค่ะ สามารถดาวโหลดได้ทั้ง Android และ iOS
Elsa speak
▶️ เหมาะกับคนที่ต้องการฝึกสำเนียง American English โดยการใช้ระบบ AI เข้ามาช่วย
▶️ ทักษะการฝึกที่หลากหลาย ไม่น่าเบื่อ ไม่ง่วงนอน😁 เช่น การออกเสียงหนัก-เบา, การฝึกสนทนาในสถานการณ์ต่างๆ, การฝึกฟังและเลือกคำตอบให้ตรงกับเสียงที่เราได้ยิน, การฝึกออกเสียงคำ กลุ่มคำ หรือประโยคสั้นๆ
▶️ มีการแยกหัวข้อในการฝึกที่เข้าใจง่าย และหลากหลาย พูดง่ายๆคือ "ฝึกกันแบบจุกๆไปเลย"
ลองดูตัวอย่างการฝึกได้ตามรูปด้านล่างค่ะ
สามารถเลือกบทเรียนรายวัน หรือตามหัวข้อที่สนใจ หรือแบ่งตามทักษะซึ่งมีถึง 23 ทักษะ
▶️ มีการประเมินทักษะต่างๆให้เรารู้ถึงพัฒนาการของตัวเราเอง เช่น การออกเสียง การเน้นเสียง น้ำเสียง ความราบรื่นในการพูด อื่นๆ
1
ลองดูตัวอย่างการประเมินทักษะของเราด้านล่างค่ะ
▶️ สำหรับใครที่ฝึกใช้แอพนี้สม่ำเสมอทุกวัน เราจะได้คะแนนจากการฝึกในแต่ละหัวข้อ ซึ่งจะมีคนอื่นที่เข้ามาฝึกกับเราด้วย และใครที่ได้คะแนนสูงสุด 5 คนแรกในทุกๆสัปดาห์ก็จะได้เลื่อนขั้นไปอยู่ใน level ถัดขึ้นไปค่ะ 📍อันนี้เหมาะกับคนที่ชอบมีแรงกระตุ้น หรือชอบการแข่งขัน แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนไม่ซีเรียสเรื่องคะแนนเราก็ฝึกไปเรื่อยๆสบายๆ ไม่ต้องไปสนใจเรื่องคะแนนค่ะ
▶️ สำหรับใครอยากฝึกพูดสำหรับ IELTS ก็มีให้ฝึกเช่นกันค่ะ แบบนี้จะมีสคริปการพูดให้ ลองดูตัวอย่างด้านล่างนะคะ
▶️ ส่วนใครอยากฝึกพูดเองแบบไม่มีสคริป ก็มีให้เช่นกันค่ะ แล้วทางระบบก็จะมีการประเมินทักษะต่างๆให้เราเหมือนเดิม ตัวอย่างด้านล่าง
▶️ แอพนี้มีทั้งส่วนที่ฟรี แต่จะไม่สามารถเข้าใช้งานได้ทุกหัวข้อ แต่ถ้าเราจ่ายเงิน (มีแบบรายเดือน รายปี หรือแบบตลอดชีพ) ก็จะเข้าไปฝึกได้ทุกหัวข้อค่ะ สำหรับแอดมินใช้แบบตลอดชีพค่ะคือสมัครจ่ายครั้งเดียวจบ
▶️ ทางแอพจะมีการอัพเดตบทเรียนใหม่ๆเข้ามาเสมอ ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องมาเรียนซ้ำกับหัวข้อเดิมๆ
▶️ ใครที่อยากเน้นแนวธุรกิจ การทำงาน ก็จะมีแบบเรียนของ Oxford ให้ด้วย มีทั้งหมด 6 บทใหญ่ๆตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงขั้นAdvance📍อันนี้ต้องซื้อเพิ่มในแอพนะคะ แต่คุ้มมากค่ะคอนเฟิร์ม🤟😊 แอดมินก็ได้จัดมาทั้ง 6 บทเลยเพราะว่าเอามาใช้ในการทำงานและได้คำศัพท์ที่เกี่ยวกับการทำงาน-เชิงธุรกิจที่มากขึ้นค่ะ
Oxford lessons
แต่ถ้าใครเน้นฝึกเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน บทสนทนาทั่วๆไป อาจจะไม่ต้องมาเลือก Oxford ก็ได้ค่ะ เพราะหัวข้อปกติที่เค้าให้มาก็มากแล้วจริงๆ
▶️ ตอนนี้ทางระบบมีอัพเดตหัวข้อใหม่สำหรับคนที่อยากฝึกพูดจริงๆกับเจ้าของภาษา ซึ่งสามารถเลือกครูที่เราสนใจ วัน-เวลาได้ 📍อันนี้ต้องจ่ายเพิ่มเหมือนกัน แต่แอดมินยังไม่ได้ลองเลยยังบอกไม่ได้ว่าเป็นยังไง ถ้าใครเคยลองแล้วมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ😊
▶️ จากที่เล่ามาทั้งหมด แอพนี้เหมาะกับทุกคนที่อยากฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง และด้วยการใช้ระบบ AI เข้ามา จะช่วยให้เราฝึกพูดได้ใกล้เคียงเจ้าของภาษามากขึ้น เพราะพอเราพูดจบ ระบบจะบอกเราได้เลยว่าเราพูดถูกกี่เปอร์เซนต์และถ้ายังไม่ถูก ต้องปรับตรงไหนอีกบ้าง ตลอดจนเข้าใจการใช้รูปประโยคและได้คำศัพท์ที่เยอะขึ้นรวมถึงนำไปใช้ในชีวิตจริงได้
ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์เล็กๆน้อยๆกับเพื่อนๆที่สนใจนะคะ
พบกันใหม่ครั้งหน้ากับ English is all around🍀🤓 ขอบคุณทุกๆการติดตามและคอมเม้นท์ค่ะ
โฆษณา