2 พ.ค. 2022 เวลา 15:36
ผมคิดว่าเพราะหลายๆอย่างครับ แต่ถ้าให้เลือก 1 หัวข้อผมคิดว่าเพราะประสบการณ์ครับ
ไม่ว่าจะพันธุกรรม, โรคต่างๆไม่ว่าจะที่มีมาแต่กำเนิดหรือพึ่งได้รับมา, การเลี้ยงดู สภาพแวดล้อมในบ้านและนอกบ้าน, สารเคมีในสมอง, สภาพอากาศ, วัฒนธรรมของประเทศที่เกิด ผมคิดว่าทุกอย่างคือผระสบการณ์ที่ปั้นเราให้เป็นคนที่เราเป็นอยู่
คนที่เกิดมาตาบอด, เรียนช้ากว่าคนอื่น, เก่งจำมากกว่าคนอื่น ก็มีวิธีการเข้าหาผู้คนและจัดการกับปัญหาแบบนึง
คนที่โตมาในครอบครัวมีฐานะดีกับคนที่โตมาฐานะปานกลาง ก็จะมีวิธีจัดการการเงินต่างกัน
คนที่โตมาไม่มีพ่อแม่กับคนที่โตมาพ่อแม่ไม่รักไม่สนใจ ก็จะมีวิธีรับมือกับผู้ใหญ่ต่างกัน
คนที่เกิดมาในประเทศทางตะวันตกกับตะวันออกก็จะมีแนวคิด ความเชื่อต่างกัน
ฝาแฝดในครอบครัวเดียวกันก็เรียนและรับรู้ได้ข้อมูลต่างกันครับ [อ้างอิง: Wendy J., Eric T., Thomas J. B. jr]
ทุกอย่าง ประสบการณ์ต่างๆปั้นเราให้เป็นคนที่เป็นอยู่ นี่คือสิ่งที่ผมคิดครับ
โฆษณา