2 พ.ค. 2022 เวลา 23:54 • ไลฟ์สไตล์
Booktree Library & Cafe หนังสือ ต้นไม้ กาแฟ ร้านหนังสืออิสระ และห้องสมุด ที่ภูเก็ต ภารกิจตามใจฝันของคนรักการอ่านหนังสือ
มีเรื่องราวน่ารัก น่าชื่นชมของนักอ่านหนังสือมืออาชีพมาฝากค่ะ ทันตแพทย์พ่วงท้ายด้วยบรรณารักษ์ ร้านหนังสืออิสระและสร้างห้องสมุดส่วนตัวให้เป็นพื้นที่สาธารณะแบ่งปันสิ่งที่รักให้แก่คนอื่น ๆ ตามกำลังที่สามารถทำได้ เพื่อพัฒนาบ้านเกิด ดีงามจริง ๆ
อ่านบทความที่ The Cloud เรื่อง Booktree Library & Cafe ห้องสมุดเล็ก ๆ ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ผู้เขียน ปภาวิน พุทธวรรณะ ถ่ายภาพ อธิวัฒน์ สุขคุ้ม อ่านบทความต้นฉบับที่ 👇👇👇
เรื่องราวน่ารัก ๆ ของคุณหมอฟัน เม เมทินี เพชรจู ผู้กลับมาทำงานที่บ้านเกิดและลงมือทำตามใจฝันนั่นคือ ร้านหนังสืออิสระและสร้างห้องสมุดข้าง ๆ คลินิก
ห้องสมุดในกระท่อมไม้ มีหน้าต่างเปิดโล่งรอบด้าน มองเห็นต้นไม้รายรอบกระท่อม ชั้นวางหนังสือทำจากไม้ โต๊ะ เก้าอี้ ทำจากไม้ มีเปลญวนผูกไว้ให้นอนอ่านหนังสือสบาย ๆ มีโต๊ะปิงปองให้เล่นด้วย น่าไปนั่ง ๆ นอน ๆ อ่านหนังสือ
สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้
1 ลงมือทำตามใจฝัน สิ่งดี ๆ จะหลั่งไหลมาซับพอร์ตเอง เฉกเช่น เมื่อคุณหมดเม ตัดสินใจทำร้านหนังสือและห้องสมุด ผู้คนรอบข้างส่งหนังสือมาให้ดำเนินการ
2 การลงมือทำด้วยใจรัก ทุกเรื่องจะรู้สึกเบาสบาย ตัวอย่าง เรื่องการยืมหนังสือ แค่มาลงชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ยืมหนังสือไปอ่านได้เลย นานแค่ไหนก็ได้ ใครชอบอ่าน มาอ่านที่ห้องสมุดได้ตามสบาย
3 ทำต่อไป แม้ไม่มีรายได้ ถ้าทำด้วยใจรัก กำไรคือ ความสุขใจที่ได้ทำ คุณหมอเล่าว่า ทำร้านหนังสืออิสระ ไม่มีรายได้พอเลี้ยงตัวเอง แต่มีรายได้จากกาแฟและเบเกอรี่มาทดแทน
ถ้ารักสิ่งใด ลงมือทำเลย อย่ามัวรีรอ กำลังใจเอย กำลังสนับสนุนเอยอาจจะรอเวลาช่วยเหลือคุณอยู่ก็ได้ ใครจะรู้
Indy Writer เป็นนักอ่านมืออาชีพ ชอบอ่านเรื่องราวดี ๆ ที่น่าชื่นชม แล้วนำมาแชร์ นี่ก็เป็นความสุขอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องราวของร้านหนังสือ ร้านกาแฟ ห้องสมุด เหมือนเห็นความฝันของตัวเอง แม้ไม่ได้ลงมือทำด้วยตัวเอง ชื่นชมและให้กำลังใจคนที่ลงมือทำก็ยังดี
ออกแบบชีวิตและงานในแบบของตัวเอง เป็นตัวเองอย่างที่อยากเป็น ไม่ต้องเปรียบเทียบกับใคร
Indy Writer
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Facebook : Fb.me/omnibonga
Line : omnibonga
ร้านหนังสือของฉัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา