2 พ.ค. 2022 เวลา 23:57 • ไลฟ์สไตล์
เนิ่นนนน นานนนนนนน
สวัสดีค่ะ ดิฉัน แม่มะไฟเองค่ะ
กลับมาทักทายทุกคนที่ติดตามคุณแม่โฮมสคูลลูกสองกร้านชีวิต
หายไปร่วมๆปี กับการไปทำโปรเจคใหญ่อีกหนึ่งอย่างในชีวิต นั่นคือโปรเจคสร้างบ้าน
คนอื่นอาจจะ เอ๊ะ สร้างบ้าน มันใหญ่ตรงไหน หรือบ้านใหญ่ จริงแท้แล้วน้านนนนน.............คือ...... สร้างเอง ใช่ค่ะ สร้างกันเองกับสามี โดยมีสามีเป็นช่างใหญ่ ทำทุกอย่างค่ะ มีจ้างคนงานบ้างในช่วงรากฐาน แต่ที่เหลือ ณ ตอนนี้ นิ้วล็อคค่ะ🤣
ฟังแล้วก็ดูเป็นคนแปลกๆอยู่ใช่ไหมคะ ดิฉันเป็นคนสวย แต่ไม่รวยทรัพย์ค่ะ เอาง่ายๆ ชีวิตจะมีจะได้ทุกอย่างผ่านสองมืออันหยาบกร้าน สองเท้าแตกระแหงค่ะ
โปรเจคนี้ไม่ได้ทำเพื่อตนเอง บ้านหลังนี้จะทำไว้เป็นที่ปลอดภัยของเด็กๆลูกศิษย์ค่ะ ก่อนหน้านี้เปิดสอนพิเศษภาษาอังกฤษกับห้องเช่าเล็กๆ แต่นานวันลูกศิษย์เยอะขึ้น ไม่มีที่ทางให้เหล่าเด็กน้อยวิ่งเล่น ครูก็คิดถึงคุณภาพชีวิตเค้า
จึงตัดสินใจเป็นหนี้ก้อนโตอีกครั้ง ก็นั่นแหละค่ะ ที่ทำให้ใช้เวลาในชีวิตไปเยอะ ต้องใช้ทั้งสติ สมาธิในการแก้ปัญหา เพราะนอกจากจะมีหนี้ ก็มีภาระกิจสร้างบ้านเพราะงบประมาณดิฉันเอามาไม่มากเกินตัว เอาแค่พอไถลจ่ายเป็นเดือนๆไหว
งานสร้างบ้านจึงต้องใช้แรงเข้าสู้เพื่อลดค่าใช้จ่าย ดีที่สามีเค้ามีทักษะมาบ้าง จากการทำงานแลกเงินสมัยเด็กๆ เราเลยพอไหวกัน
ทั้งนี้ทั้งนั้นจึงเป็นเหตุให้งานเขียนไม่เกิดขึ้นเลย อ้อ อาจจะมีผู้ติดตามสงสัยว่าแล้วเรื่องย้ายประเทศล่ะ แหมมมมมมม
อยู่ในใจเสมอค่ะ ดิฉันไม่ได้เกลียดเมืองไทยอันนี้ต้องทำความเข้าใจกันก่อน ดิฉันรักเชียงใหม่มากถ้าใครเคยมาเที่ยวจะเข้าใจ ว่าที่นี่มีเสน่ห์และน่าอยู่ขนาดไหน แต่ที่คิดย้ายดิฉันมองเรื่องการศึกษาของลูกเป็นหลัก
ในช่วงที่ผ่านมาเฝ้าหาข้อมูลมาตลอด เดี๋ยวนี้โลกการศึกษาไปแสนไกล เราสามารถเรียนออนไลน์จากสถาบันต่างประเทศ จบและมีประกาศนียบัตรเทียบเท่าวุฒิต่างๆได้ สำหรับใครที่ต้องการเรียน เจ๋งดีค่ะ แม่ก็มีทางรอด
เอาล่ะ คิดถึงทุกคนนะคะ อาจจะยังไม่ค่อยได้เข้ามาเขียนบ่อยๆ เพราะงานเขียนจะออกมาได้ ดิฉันต้องกลั่นกรอง ใช้สติในการเขียนอย่างมาก คงไม่ต่างจากการพูด เมื่อจะพูดสิ่งใดเราก็ต้องคิดทบทวนก่อนเสมอ
จึงทำให้กว่าแต่ละคอลัมน์ออกมาต้องใช้เวลาเช่นกันค่ะ กลับมาหาเพราะคิดถึง ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามแม่มะไฟ🥰
โฆษณา