3 พ.ค. 2022 เวลา 02:13 • อาหาร
วันแรงงานปีนี้เราได้เดินทางจากบางวัว​ จ.ฉะเชิงเทราเพื่อมาเยี่ยมครอบครัวที่สัตหีบ​ หลังจากถึงบ้านเรียบร้อยตอนเย็น​ ๆ​ เราก็ออกไปหาอาหารเย็นทานกัน
และเราก็ได้มาพบกับร้านแมกไม้สายลม​ เป็นร้านอาหารสไตล์​ไทย​ ตั้งอยู่ในอำเภอ​สัตหีบ​ จังหวัดชลบุรี​ อยู่บนเขา​ทางเข้าเป็นถนนลาดยางไม่ลำบาก​แต่เส้นทางค่อนข้างซับซ้อนเล็กน้อย​ ต้องเปิด​ GPS​ ช่วย​ (ถึงแม้เราจะเกิดที่สัตหีบ​ แต่เราก็เพิ่งเคยมาร้านนี้ครั้งแรกนะ)
เมื่อมาถึงที่ร้านบรรยากาศคือดีมากค่ะ​ สมกับที่ขับรถขึ้นเขามา​ มองเห็นทะเลฝั่งกองเรือยุทธการ​ แถมมองเห็นภูเขารายล้อม​ สวยมากจริง​ ๆ​ ค่ะ​ วันที่เราไปคนไม่เยอะ​ พนักงานบริการดี แถมมีรีสอร์ท​สไตล์​ลอฟท์คืนล่ะ​ 700​ บาท​ ค่ะ
มาถึงรสชาติ​อาหารกันบ้างดีกว่าค่ะ
เราสั่งไป​ 3 อย่างได้​ คือ​
1.ต้มยำรวมมะพร้าวอ่อน​ใส่มาเป็นหม้อไฟให้เราตอนแรกคิดว่าใส่ในลูกมะพร้าวอ่อน​ 555​ โดนหลอกซะแล้ว​ ส่วนรสชาติ​นั้น​ คำแรกที่เข้าไปสัมผัส​กับลิ้นคือหวานเจี๊ยบบบบ​ ทานไปทานมา​ เอ๊ะ​ ทำไมมันเค็ม​ ลองชิมอีกสักทีสิ​ เอ๊ะหรือนี่แกงส้ม​ เรา​ 2 คนกับน้องสาวเริ่มงง​ เอ๊ะ​นี่มันเมนูอะไร​ แกงส้ม​หรือต้มยำ​ เอ๊ะ​ หรือแกงส้มต้มยำ​ 555​ ถามน้องพนักงานบอกว่ามันเป็นรสชาติ​แบบนี้ค่ะพี่ แต่น้องก็ดูไม่มั่นใจ​ 😂😂 ไม่เป็นไรนร้าา​เราอาจจะไม่เคยกินรสชาติ​นี้ก็ได้
2.แมกไม้ทอด​ เป็นใบไม้​ ใบหม่อน​ใบกัญชา​ ใบบล็อคโคลี่ เอามาชุบแป้งทอดกรอบ​ ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยและน้ำจิ้มไก่ ทานแล้วเคลิ้มเลยค่ะ​ 😍😍
3.ไก่ยอดหญ้า​ รสชาติ​ทั่วไป​ แต่มีมะนาวหั่นชิ้นเล็กโรยหน้ามาให้ตัดเลี่ยนกับครีมซอส
และเราก็ได้สั่งเหล้าปั่น​ บลูฮาวาย​ เสิร์ฟมาในเหยือกแก้วแสนน่ารักนี้​ รสชาติ​เหมือนสไปรท์​ มีกลิ่นอายแอลกอฮอล์​เล็กน้อย
สรุปแล้วร้านนี้มีดีที่วิวค่ะ​ รสชาติ​อาหารยังต้องปรับปรุง​ เสียดายถ้ารสชาติอาหารดีกว่านี้จะเป็นร้านที่ดีมากเลยค่ะ​ ถ้าใครชอบวิวหรือไม่ติดเรื่องรสชาติอาหาร​มาก​ ก็ขอแนะนำค่ะ​ บรรยากาศดี​ ชิลล์​ ๆ​ บางทีครั้งหน้าเราจะต้องไปลองเมนูอื่นค่ะ​ เผื่อจะได้เจอรสชาติอาหารที่ดีกว่า​นี้ค่ะ
โฆษณา