3 พ.ค. 2022 เวลา 12:15 • ข่าวรอบโลก
ขู่มาแต่ไกล.. รายงานจากกรุงเคียฟแจ้งว่า เอกสารฉบับเดียวที่ทางยูเครนจะเซ็น ให้กับรัสเซียก็คือ เอกสารยอมจำนนของรัสเซีย ว้าว ... อึ้งไปเลย...
1
ความจริงมันก็เป็นปกติของ คู่กรณีในภาวะสงครามที่แสดงจุดยืน ว่าตัวเองยังไม่อยู่ในจุดเพลี่ยงพล้ำ แต่ในกรณีของยูเครนกับรัสเซียนี่ ถ้ามั่นใจเกินไปมันจะกลายเป็นการยั่วโมโหรัสเซียมากขึ้นเปล่า ๆ ก็เลยต้องมานั่งอ่านดีๆเลย ขอเหตุผลทำไมทางยูเครนถึงมั่นใจขนาดนี้
ทาง Alexey Danilov เลขาธิการสภาความมั่นคงของยูเครน NSDC คนเดิม คนเดียวกันกับที่บอกว่าฮังการีสมคบกับรัสเซียเพื่อจะเอาดินแดนของยูเครน ให้สัมภาษณ์กับทางโทรทัศน์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าเอกสารฉบับเดียวที่ทางยูเครนจะเซ็นให้กับรัสเซียก็คือเอกสารการยอมจำนนของรัสเซีย ซึ่งไม่ช้าไม่นานยังไงแล้วรัสเซียก็ต้องส่งเอกสารนี้มาให้กับทางยูเครนได้เซ็น
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางที่ปรึกษาของประธานาธิบดี Zelensky นาย Alexey Arestovich ได้นำ เลขาธิการสภาความมั่นคงนาย Danilov ไปให้สัมภาษณ์กับนักกิจกรรมและยูทูปเบอร์ นาย Mark Feygin แล้วก็ให้สัมภาษณ์ประโยตดังกล่าวออกมา ว่ารัสเซียยอมจำนนซะ ส่งเอกสารมาให้เซ็นด้วย แล้วจะเซ็นให้
1
นาย Mark ถามต่อไปอีกว่า ข้อความดังกล่าว เป็นข้อความที่ได้รับรองอย่างเป็นทางการหรือเปล่า ทางที่ปรึกษาประธานาธิบดีที่มาด้วยกัน ก็บอกว่า ท่าน Danilov เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในยูเครนนะประโยคพวกนี้ มันก็ต้องเป็นทางการสิ
จุดประสงค์ทีแรกของมอสโก ไม่แน่ใจว่าเป็นจุดประสงค์จริงหรือเปล่าที่บอกก่อนจะบุกยูเครนว่า ห้ามยูเครนเข้าร่วมนาโต้ แล้วก็ให้ยอมรับแคว้นไครเมียของรัสเซีย แล้วยอมรับการประกาศอิสรภาพของสาธารณรัฐดอนบาส ซึ่งนี่เป็นเอกสารที่ทางรัสเซียคงอยากจะให้เซ็นมากกว่า ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเอกสาร 2 ฉบับ ที่ต่างคนอยากจะให้เซ็นต์ข้อความไม่ตรงกัน
อ่านจบก็ว่า.. น่านน..เอาแล้วไง .. สรุปว่า ยังไม่มีข้อมูลอะไรใหม่นอกจากคงเหงา เลยอยากจะออก TV ออกมาขู่รัสเซียแล้วบอกว่าจะสู้ต่อ ก็แปลว่า ยังต้องเห็นเงินเฟ้อก็จะขึ้นต่อ สงครามก็ยังไม่จบ ยุโรปก็ต้องหาเรื่องต่อ ต้องพยายามหาที่ซื้อน้ำมันกับแก๊สใหม่ อเมริกา ก๋หาผลประโยชน์ต่อ จีนกับอินเดียแล้วก็โอเปก นั่งเงียบๆ แล้วก็แอบทำอะไรต่อมิอะไรต่อไป
1
ที่มา Ukraine’s top security official reveals stance on peace talks https://www.rt.com/russia/554887-ukraine-treaty-russia-capitulation/
โฆษณา