3 พ.ค. 2022 เวลา 20:40 • การศึกษา
#เราคือสิ่งที่พระผู้สร้างสร้างมา
.
เราแบ่งหน้าที่กันทำ
.
อันที่จริงหน้าที่นั้นไม่ต้องมีก็ได้
.
เพราะสุดท้ายคนก็ตื่นรู้ด้วยตัวเองกันอยู่แล้ว
.
ยิ่งเราตะโกนออกไปดังเท่าไหร่
.
เพื่อบอกเพื่อสอนคนอื่น
.
ยิ่งเหน็บยิ่งแนมเท่าไหร่
.
ยิ่งทำให้เราเห็นว่า 'ยิ่งกลัว' มากขึ้นเท่านั้น
.
ทำไมต้องกลัวด้วยล่ะว่าคนอื่นจะหลง
.
และพาตัวเองหลงไปด้วย
.
กลัวอะไรกันขนาดนั้น
.
ไม่ได้สอนให้เฉยเมยดูดายต่อการทำความดีนะ
.
แต่อยากฝากเรื่องการปล่อยวาง
ในการทำความดีมากกว่า
.
เพราะเราอาจไปแทรกแซงระบบธรรมชาติเข้าได้
.
สิ่งที่อยากจะบอกส่งท้ายก็คือ
.
เราไม่จำเป็นต้องเป็นอาจารย์
เพื่อตะโกนสอนปาวๆกับใครหรอกว่า
.
"อย่าไปนะ ตรงนั้นมันอันตราย!"
.
เพราะสุดท้ายเราก็ไปแทรกแซง
กระบวนการการเรียนรู้ของใครไม่ได้อยู่ดี
.
ปล่อยให้มันเป็นไปตามวาระและเวลา
ของเขาดีกว่านะ
.
โฆษณา