4 พ.ค. 2022 เวลา 07:51 • ไลฟ์สไตล์
ความผิดหวังสำหรับเรามีอยู่ด้วยกันสองรูปแบบ 1.ผิดหวังเพราะไม่เป็นไปตามหวัง และ 2.ผิดหวังเพราะคาดหวังจากการกระทำของผู้อื่น
ผิดหวังเพราะไม่เป็นไปตามหวังเราคิดว่าสาเหตุนี้มาจากการกระทำของเราเอง เราตั้งใจ เราลงมือกับบางสิ่งแต่ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ เราจัดการโดยการคิดว่าอย่างน้อยเราก็ได้ลงมือทำดีกว่าปล่อยให้มันพ้นผ่านไปจากชีวิตเฉย ๆ เราได้สัมผัสเราได้มีส่วนร่วมกับมันและถึงเราจะผิดหวังเรายังได้รับทักษะและสกิลบางอย่างที่ไปใช้กับเรื่องอื่นได้อย่างแน่นอน บางครั้งเราอาจเติบโตขึ้นจากความผิดหวังในครั้งนี้ก็ได้
แต่ถ้าผิดหวังเพราะคาดหวังจากการกระทำของคนอื่นแบบนี้อาจจะยากหน่อยเพราะเราจะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ การไม่รู้ความคิดของคนอื่นนั้นสำคัญเพราะมันอาจจะเป็นเรื่องร้ายหรือเรื่องดีเกิดขึ้นในหัวเขาก็ได้แต่เราคิดเสมอว่าเราต้องยอมรับเพราะเราบังคับความคิด บังคับจิตใจของใครไม่ได้ ยอมรับมันซะและลงมือทำด้วยตัวเองเภอะ
แล้วผู้ตั้งคำถามละคุณผิดหวังจากเรื่องราวแบบไหน คุณหาทางออกให้กับมันได้รึยังเราหวังว่าคุณจะดีขึ้นนะ.
โฆษณา